Ra mắt câu lạc bộ "Phụ nữ với Di sản Văn hóa"

Cập nhật: 29/06/2020
Tối ngày 26/6, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đã chính thức ra mắt câu lạc bộ “Phụ nữ với Di sản Văn hóa”. Câu lạc bộ ra đời nhằm phát huy vai trò của phụ nữ bảo vệ di sản văn hóa Việt Nam bằng chính công việc của mình.

Tham dự chương trình có bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; GS.TS Khoa học Lưu Trần Tiêu, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; TS Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bà Đặng Thị Bích Liên, Chủ nhiệm CLB phát biểu (ảnh Trần Huấn)

Được thành lập với sự tham dự của hơn 100 thành viên, CLB “Phụ nữ với Di sản Văn hóa” có nhiệm vụ kết nối, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và thông tin giữa các hội viên thông qua các hoạt động về di sản văn hóa hoặc có liên quan. Từ đó, CLB tập hợp, đoàn kết và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên nhằm bảo vệ và phát huy gí trị di sản văn hóa trong công cuộc phát triển đất nước.

“Di sản Văn hóa Việt Nam bao đời đã là nguồn sống, là động lực, là sức mạnh của quốc gia, dân tộc. Vì vậy, mỗi người Việt Nam cần có trách nhiệm với tài sản đó, nguồn lực đó. Hi vọng CLB “Phụ nữ với Di sản Văn hóa” sẽ mở ra một lối đi, một con đường, một cách làm góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc”, bà Đặng Thị Bích Liên, Chủ nhiệm CLB phát biểu.

CLB ra mắt vào chiều 26/6 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Hoạt động của CLB sẽ tập trung vào một số nội dung chính: nhận diện, hiểu biết thêm yêu di sản thông qua các chương trình trải nghiệm, khám phá, giới thiệu, giáo dục di sản, di sản sưu tập, di sản ký ức; trao đổi chia sẻ kinh nghiệm khai thác, sử dụng và phát huy giá trị di sản; liên kết, hỗ trợ, hợp tác phát triển du lịch di sản bền vững.

“Di sản văn hóa dân tộc chứa những giá trị tốt đẹp của một quốc gia, một dân tộc. Chính vì vậy lưu truyền và phát huy điều đó hết sức quan trọng. CLB “Phụ nữ với Di sản văn hóa Việt Nam” thành lập đã truyền đi cảm hứng cho cộng đồng. Đặc biệt vai trò của người phụ nữ trong gia đình rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới thế hệ sau”, Thạc sĩ dược học Nguyễn Thị Hương Liên chia sẻ.

Có nhiều năm gắn bó với Việt Nam, đặc biệt là về lĩnh vực văn hóa, bà Stella Ciorra, Phó Chủ tịch Hội “ Những người bạn của Di sản Việt Nam” chia sẻ rằng, thành lập CLB "Phụ nữ với Di sản Văn hóa" có ý nghĩa quan trọng đối với bất kỳ quốc gia nào. Bà kỳ vọng vào CLB “Phụ nữ với Di sản Văn hóa" Việt Nam sẽ hoạt động tốt về lịch sử, văn hóa, những vấn đề bảo vệ di sản văn hóa.

Câu lạc bộ "Phụ nữ với Di sản Văn hóa" là một tổ chức tự nguyện, hoạt động xã hội phi lợi nhuận với mục đích bảo vệ di sản, vì sự phát triển bền vững của đất nước. CLB mong muốn có thể đón nhận được sự tham gia tích cực của nhiều thành viên mới.

Nguyễn Hòa

Nguồn: Báo An ninh thủ đô