Đến Tháp Mười, tham quan mô hình nông nghiệp sinh thái kết hợp du lịch trải nghiệm

Cập nhật: 10/07/2020
Dù chỉ mới chính thức khai trương sau khi cả nước được trở về trạng thái bình thường mới, song điểm du lịch nông trại Ông Bà Tư ở xã Phú Điền, huyện Tháp Mười trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn được nhiều bạn trẻ trong và ngoài tỉnh lựa chọn check – in. Ngoài việc được thỏa sức thả dáng chụp ảnh lưu niệm bên ruộng sen rộng hơn 1ha, du khách còn được trực tiếp trải nghiệm trồng và thu hoạch măng tây xanh.

Khách du lịch tham gia trải nghiệm hái măng tây xanh tại nông trại Ông Bà Tư

Nông trại Ông Bà Tư rộng 2,6ha tọa lạc ấp Mỹ Phú, xã Phú Điền, huyện Tháp Mười do chị Nguyễn Ngọc Tài (SN 1989) đầu tư vào khoảng tháng 3/2019. Các loại cây trồng được canh tác chủ yếu là sen, măng tây xanh, mận, nhãn... Điểm đặc biệt của nông trại này là phần lớn các loại cây trồng được canh tác ở đây chủ yếu theo hướng hữu cơ.

Ngoài canh tác nông nghiệp, đầu tháng 4/2020, chị Ngọc Tài bắt đầu chuyển hướng sang phát triển mô hình du lịch trải nghiệm. Chị Tài chia sẻ: “Khoảng thời gian đầu khi gia đình đem cây măng tây xanh về Phú Điền trồng, nhiều nông dân quanh vùng tỏ ra hiếu kỳ với giống cây trồng mới lạ này. Thời gian đó, hầu như tuần nào cũng có khách đến tham quan mô hình rồi nhờ chia sẻ kinh nghiệm trồng măng tây. Sau thời gian nhận thấy nhu cầu tham quan trải nghiệm đối với mô hình này ngày một nhiều và nhận được sự động viên của các thành viên trong gia đình, tôi đã mạnh dạn bắt tay chuyển sang đầu tư du lịch nông nghiệp. Ban đầu do chưa có kinh nghiệm làm du lịch nên tôi chỉ đầu tư một số ít hạng mục như: tiểu cảnh để chụp hình, nhà chờ, xuồng bơi... Đầu tư làm du lịch, tôi không nghĩ mình sẽ thành công ngay mà tôi chỉ hi vọng sẽ có được kinh nghiệm và đo được phản ứng của khách du lịch với mô hình của mình. Sau đó sẽ có những đầu tư hợp lý hơn cho những giai đoạn tiếp theo”.

Sau gần 1 tháng đi vào hoạt động, điểm du lịch nông trại Ông Bà Tư đã đón trên 1.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm. Chị Nguyễn Ngọc Tài phấn khởi: “Tới thời điểm này, điều mà tôi tâm đắc nhất là sự thay đổi về tư duy làm kinh tế của các thành viên trong gia đình. Mọi người bắt đầu tin rằng du lịch là mô hình kinh tế có thể đem lại thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với chỉ làm nông nghiệp thuần túy. Điều quan trọng từ ngày làm du lịch đến giờ, người nhà của tôi ai nấy cũng có tâm lý vui vẻ, cởi mở hơn trước rất nhiều, đây là “quả ngọt” nhất mà mô hình dịch vụ du lịch mang lại cho gia đình. Mặc dù vẫn chưa thật sự lớn mạnh nhưng với mô hình làm kinh tế mới này đã mang đến một làn gió mới cho gia đình tôi”.

Ngoài phát triển dịch vụ du lịch, nông trại của chị Ngọc Tài còn là địa chỉ cung cấp sản phẩm măng tây sản xuất theo hướng hữu cho khu vực huyện Tháp Mười và các địa bàn lân cận. Hiện sản phẩm măng tây xanh của chị Tài được bán chủ yếu với hình thức online, mỗi ký măng tây xanh có giá khoảng 80 ngàn đồng. Trung bình mỗi tháng, vườn măng tây của chị cho doanh thu khoảng 8 triệu đồng, cao hơn gấp nhiều lần so với canh tác lúa trước đây.

Chị Ngọc Tài ứng dụng tối đa mạng xã hội để quảng bá sản phẩm nông nghiệp và dịch vụ của mình. Với việc thường xuyên tương tác và nhiệt tình trả lời cho du khách, nông dân khi có những thắc mắc về cách trồng măng tây xanh, cũng như tìm hiểu của du khách về nông trại... Trang Fanpage Măng Tây Tháp Mười của chị Ngọc tài được sự đánh giá cao của cộng đồng mạng... Vì vậy, nhiều hoạt đồng của trang được rất nhiều lượt thích cũng như chia sẻ của đông đảo người dùng mạng xã hội... Đây là một trong những điểm mấu chốt giúp hình ảnh nông trại Ông Bà Tư không ngừng được quảng bá.

Mỹ Lý

Nguồn: Báo Đồng Tháp