Trải nghiệm Hội An – thành phố quyến rũ nhất thế giới

Cập nhật: 16/06/2020
Hội An tuy nhỏ nhưng chứa đựng cả sông, núi, biển, đảo, chứng tỏ thiên nhiên đã quá ưu ái mảnh đất di sản - thành phố quyến rũ nhất thế giới này.

Cách thành phố Đà Nẵng tầm 30 km, đô thị cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam từ lâu trở thành địa chỉ cực “hot” trên bản đồ du lịch thế giới. Nhiều tín đồ du lịch sau khi “check in” Hội An thường kháo với bạn bè, người thân rằng Hội An trăm vật trăm ngon, con người chân chất, thuần hậu. Năm 2019, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure bình chọn Hội An là “Thành phố quyến rũ nhất thế giới 2019”.

Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển.

Những cung đường nhỏ cùng không ít các con hẻm be bé tạo cho khu phố vẻ xinh xắn, đáng yêu đến nao lòng.

Phần lớn các ngôi nhà, đình, chùa ở đây đều có kiến trúc truyền thống, niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19.

Thong dong trên các trục đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Lê Lợi…, lữ khách như được thả hồn mình chìm đắm trong không gian trầm mặc của hàng trăm nếp nhà cổ kính, rêu phong.

Trong số các di tích, Chùa Cầu - biểu tượng xuyên suốt 4 thế kỷ qua của Hội An vẫn là điểm "check in" không thể bỏ qua của du khách thập phương. 

Hội An không chỉ sở hữu các di tích lịch sử, thiên nhiên còn ưu ái ban tặng cho mảnh đất này một vùng sông nước bao la, nơi con sông Thu Bồn sắp đổ ra biển lớn. 

Men theo tuyến đường ven sông, xuôi về phía hạ nguồn Thu Bồn là vùng đất Cẩm Thanh - nơi được mệnh danh là “Miền Tây thu nhỏ giữa lòng Hội An”.

Trên các cánh đồng, hình ảnh du khách ngoại quốc xắn tay quần, tay áo tập làm nông dân trở nên rất đỗi thân quen.

Những du khách không ngại bỏ tiền túi, vận trên mình những bộ quần áo nông dân, lội xuống đám ruộng sình lầy và cưỡi trâu đi cày.

Biển cả mênh mông tự bao đời đã mang lại cơm ăn, áo mặc cho biết bao ngư dân ngụ cư ở vùng ven của thành phố quyến rũ nhất thế giới này.

Quốc Kỳ

Nguồn: VTC