Khu du lịch Champa Island – hướng đến du lịch xanh

Cập nhật: 26/08/2020
Trong những năm qua, Khu du lịch (KDL) Champa Island (phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang) luôn đi đầu trong xu hướng du lịch xanh. Mới đây, Champa Island đã lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời áp mái cho khối nhà Kubera của khu nghỉ dưỡng này.

Khối nhà Kubera được lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Vinh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư ChampaGroup cho biết: “Mục tiêu của công ty là sẽ sử dụng năng lượng xanh cho toàn bộ hoạt động của Champa Island. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho toàn bộ các tòa nhà trong khu du lịch. Chúng tôi muốn du khách đến đây không chỉ được hưởng một không khí trong lành, hòa mình vào màu xanh của cây cỏ,  mà còn được hưởng nguồn năng lượng xanh”.

Trước đó, trong quá trình hoạt động, Champa Island hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần và rác thải nhựa. Cán bộ quản lý và nhân viên của Champa Island đã có nhiều sáng kiến để bảo vệ môi trường như "Nói không với túi ni lông khi giao, nhận hàng, sử dụng khăn nén thay cho khăn lạnh, xây dựng clip tuyên truyền về “chống rác thải nhựa” để vận động khách; sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường để đựng thực phẩm khi các đối tác mang hàng đến. Đặc biệt, cán bộ và nhân viên của “Ốc đảo xanh” Champa Island đã xây dựng vườn hoa, cối xay gió, ngọn hải đăng… bằng rác thải nhựa. Những công trình độc đáo này đã đi vào tấm ảnh lưu niệm của nhiều du khách đến từ trong và ngoài nước. “Chúng tôi uốn truyền đến du khách thông điệp hạn chế rác thải nhựa ra môi trường, trong đó có việc tận dụng đồ nhựa để trang trí vườn nhà. Thông qua đó, khu du lịch muốn nhân viên và du khách có ý thức hơn nữa trong việc bảo vệ môi trường sống”, bà Võ Thị Phương Nga – Giám đốc Kinh doanh KDL Champa Island chia sẻ.

Không gian xanh ở Champa Island

Ngọn Hải đăng bằng rác thải nhựa ở Champa Island

Thành Nguyễn

Nguồn: Báo Khánh Hoà