Liên Hợp Quốc hợp tác cùng SOVICO bảo tồn các di sản văn hoá tại Hà Nội

Cập nhật: 25/09/2020
Tập đoàn Sovico bước đầu sẽ phối hợp với các tổ chức của Liên Hợp Quốc (UN) gồm: UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc), UNIDO (Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc) và UN-Habita (cơ quan của Liên Hợp Quốc về phát triển khu dân cư và đô thị bền vững) hỗ trợ Hà Nội trở thành Thành phố sáng tạo do UNESCO công nhận.

Ông Kamal Malhotra và Chủ tịch kiêm Tông Giám đốc Tập đoàn Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo ký kết Biên bản ghi nhớ. Ảnh: VGP/Huy Hùng.

Ngày 23/9 tại Hà Nội, Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra và Chủ tịch kiêm Tông Giám đốc Tập đoàn Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Liên Hợp Quốc và Tập đoàn Sovico, mở ra một chương hợp tác phát triển mới tại Việt Nam.
 
Biên bản ghi nhớ này thiết lập khuôn khổ hành động dài hạn, đồng thời kêu gọi các bên hợp tác mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam có cùng chí hướng. Đồng thời, biên bản ghi nhớ cũng góp phần ghi nhận mối quan tâm chung của hai bên về thúc đẩy sự tham gia của thanh niên, tăng trưởng xanh cũng như bảo vệ phát huy các di sản văn hóa và thiên nhiên tại Việt Nam. Tập đoàn Sovico bước đầu sẽ phối hợp với UNESCO, UNIDO và UN-Habita hỗ trợ Hà Nội trở thành Thành phố Sáng tạo do UNESCO công nhận.

Việc hỗ trợ được thực hiện thông qua các hoạt động bảo tồn và phục hồi các di sản văn hóa, phục hồi các làng nghề và hỗ trợ các không gian sáng tạo để nuôi dưỡng các tài năng trẻ của Hà Nội, hướng đến một Hà Nội trở thành "Kinh đô sáng tạo", nơi sự phát triển được xây dựng dựa trên quá khứ, hiện tại và năng lượng của tuổi trẻ thành phố.

Tập đoàn Sovico bước đầu sẽ phối hợp với UNESCO, UNIDO và UN-Habita hỗ trợ Hà Nội trở thành Thành phố Sáng tạo do UNESCO công nhận. Ảnh: VGP/Huy Hùng.

“Chúng tôi mong rằng việc hợp tác với Liên Hợp Quốc thông qua hỗ trợ kỹ thuật của UNESCO sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa các sáng kiến và giải pháp phát triển văn hóa và thành phố xanh, các hoạt động nghệ thuật và thiết kế cũng như các không gian sáng tạo để nuôi dưỡng tài năng và thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”, bà Thảo nhấn mạnh.

Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra cũng bày tỏ hy vọng ngoài Sovico sẽ sẽ còn nhiều tập đoàn, doanh nghiệp khác của Việt Nam có hành động thiết thực để cùng nhau hiện hóa hóa một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Trao đổi thêm với Báo điện tử Chính phủ, đại diện Sovico cho biết, đối tượng thụ hưởng trực tiếp của dự án là các tài năng sáng tạo và các doanh nhân trẻ của Việt Nam, đặc biệt là những người sống ở TP. Hà Nội. Họ sẽ được hỗ trợ môi trường thuận lợi, trao cơ hội và được tham gia các chương trình nâng cao năng lực để tạo ra các sáng kiến mới. Dự án ưu tiên các tài năng trẻ tuổi của Việt Nam với những giải pháp sáng tạo trong việc bảo vệ, khôi phục và phát huy các di sản văn hoá của TP. Hà Nội.

PT

Nguồn: Báo Chính phủ