280.000 học sinh TPHCM tham gia "Hành trình xanh - tái sinh vỏ hộp sữa"

Cập nhật: 06/10/2020
Từ tháng 10/2020 đến tháng 12/2020, Nestlé MILO sẽ đồng hành cùng Tetra Pak và Revival Waste lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa”. Dự kiến sẽ có khoảng 280.000 học sinh của gần 400 trường mẫu giáo và tiểu học trên địa bàn TPHCM tham gia.

Dự kiến hàng triệu vỏ hộp sữa sẽ được học sinh của gần 400 trường học trên địa bàn TPHCM thu gom. Ảnh: VGP/Minh Thi

Nestlé MILO cho biết thông qua cuộc thi nhằm khuyến khích và giáo dục trẻ thói quen thu gom và tái chế vỏ hộp sữa với 4 bước đơn giản, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng hành tinh xanh.

Bốn bước tái sinh vỏ hộp sữa được Nestlé MILO giới thiệu thông qua cuộc thi gồm: Đẩy ống hút vào trong; Mở hai tai hộp ra; Xếp dẹp; Thu gom và tái chế.

Đây là chuỗi các bước hành động đơn giản, nhanh và dễ nhớ, giúp trẻ có thể dễ dàng xử lý các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng, phân loại để thu gom tái chế. Sau khi được thu gom đúng cách, các vỏ hộp sữa sẽ được tái chế và làm thành các thùng phân loại rác, các vật dụng thể thao, tạo ra một “cuộc sống mới” cho các vỏ hộp sữa đã qua sử dụng. Thông điệp ý nghĩa “4 bước đơn giản tái sinh vỏ hộp sữa” này cũng đã xuất hiện trên bao bì các sản phẩm Nestlé MILO uống liền từ năm 2019.

Cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa” dự kiến thu gom và tái chế 3,5 triệu vỏ hộp sữa để làm thành các thùng phân loại rác, bảng bóng rổ và trạm cổ động thể thao, ước tính giảm thiểu gần 35 tấn rác thải ra môi trường. Các thùng phân loại rác và vật dụng thể thao này sẽ là phần thưởng trao tặng lại cho 400 trường mẫu giáo và tiểu học tham gia cuộc thi, từ đó giúp các em học sinh nhận thức rõ lợi ích từ việc thu gom và tái chế vỏ hộp sữa, tạo động lực cho các em hình thành và duy trì thói quen tốt, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Bên cạnh sứ mệnh nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh thông qua thể thao và dinh dưỡng, Nestlé MILO mong muốn cùng cộng đồng thực hiện những hành động thiết thực vì môi trường bền vững - bắt đầu từ việc hình thành thói quen thu gom tái chế vỏ hộp sữa cho trẻ với bốn bước đơn giản. Hành động nhỏ ngày hôm nay sẽ tạo nên sự tác động lớn tích cực ở tương lai”.

Trước đó, từ tháng 3/2020, Nestlé MILO đã bắt đầu sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm MILO Bữa Sáng thay cho ống hút nhựa, ước tính giảm 6,7 tấn rác thải nhựa chỉ trong năm 2020. Tháng 5/2020, Nestlé MILO đã ký Biên bản Hợp tác với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm xây dựng và lắp đặt 30 sân chơi Năng động Việt Nam với những vật dụng thể thao được tái chế từ vỏ hộp sữa trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, trong tháng 6 vừa qua, Nestlé MILO đồng hành cùng chuỗi siêu thị Coop Mart thực hiện thí điểm mô hình Khu vườn tái chế Vỏ hộp sữa, thu gom được gần 15.000 vỏ hộp sữa chỉ sau gần 1 tháng diễn ra chương trình.

Theo Nestlé MILO, cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa” là bước tiếp nối trong những nỗ lực và hành động thiết thực của Nestlé MILO vì môi trường bền vững. Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của Chính phủ Việt Nam.

Minh Thi

Nguồn: Báo Chính phủ