Về Hải Phòng thăm di tích Bạch Đằng Giang

Cập nhật: 14/10/2020
(TITC) - Đến với Hải Phòng không chỉ có Cát Bà, Cát Hải, Đồ Sơn mà còn có một khu di tích lịch sử hào hùng với kiến trúc nghệ thuật tâm linh đặc sắc đó là Bạch Đằng Giang.

Cổng chào Di tích Bạch Đằng Giang 

Khu di tích Bạch Đằng Giang là vùng đất có nhiều nét văn hóa đặc sắc, lưu giữ bề dày lịch sử của dân tộc, di tích của những trận chiến anh dũng trên sông Bạch Đằng và cũng là vùng đất yên bình với những con người thân thiện. Khu di tích lịch sử hào hùng mang nhiều vẻ đẹp hấp dẫn khách thập phương, không chỉ là điểm đến tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương vào những dịp đầu xuân mà còn là nơi khách vãn cảnh có thể tìm thấy cảm giác bình yên.

Khu di tích Bạch Đằng Giang nằm ở huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng, giáp với tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố gần 25 km đi theo hướng quốc lộ chính. Hiện nay khu di tích Bạch Đằng Giang là một quần thể kiến trúc tổng hợp, mang nhiều yếu tố nghệ thuật  và tâm linh. Đây là khu di tích nằm trong quần thể danh thắng Tràng Kênh, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi, hang động và sông ngòi trùng điệp.

Vùng cửa sông Bạch Đằng vốn là địa danh đặc biệt gắn liền với 3 trận thủy chiến chống quân xâm lược “khét tiếng” trong lịch sử nước ta. Những trận chiến đó tiêu biểu cho tinh thần của một dân tộc anh hùng, nơi gắn liền với tên tuổi của 3 nhà cầm quân lẫy lừng trong lịch sử dân tộc: Vua Lê Đại Hành, Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đức Vương Ngô Quyền. Để công lao của các bậc anh hùng dân tộc được đời đời ghi nhớ, chính quyền và người dân địa phương đã cùng chung tay xây dựng nên khu di tích Bạch Đằng Giang như bây giờ.

Ngày nay  nơi đây trở thành điểm đến để ôn lại lịch sử hào hùng dân tộc mà du khách không nên bỏ qua nếu có dịp đến với Thành phố Hoa Phượng Đỏ.

Một số hình ảnh tham quan khu di tích Bạch Đằng Giang:

Cổng vào Khu Di tích Bạch Đằng Giang chụp từ trong ra

Quảng trường Chiến thắng

Tham quan nhà trưng bày hiện vật (Ảnh: Internet)

 

Trung tâm Thông tin du lịch