Các điểm đến hút khách dịp cuối năm

Cập nhật: 22/10/2020
Dù bạn là tín đồ của những đô thị tấp nập, một kẻ “nghiện” bãi biển hay một phượt thủ chính hiệu; bạn đang tìm kiếm những khoảnh khắc thư giãn một mình hay một chuyến rong chơi đầy ắp tiếng cười… đi du lịch đến một trong những địa danh sau đây sẽ là cách tuyệt vời để bạn tận hưởng cuộc sống đầy ý nghĩa.

Hà Nội hoài niệm và cổ kính

Nếu bạn trót dành tình yêu cho những điều xưa cũ, Hà Nội chính là điểm đến của bạn. Ghé thăm Phố cổ Hà Nội để khám phá 36 phường thủ công với lối kiến trúc thuộc địa có tuổi đời từ cuối thế kỷ 19 và những cửa tiệm được bảo tồn qua năm tháng. Bạn có thể mua những mặt hàng mỹ nghệ được chế tác bởi bàn tay của các nghệ nhân tài hoa đang gìn giữ cái hồn xưa cũ nhưng tinh tuý và chân thực nhất của thủ đô Hà Nội. 

Đắm mình trong nét cổ kính của Phố cổ Hà Nội và tận hưởng kỳ nghỉ của mình, du khách có thể lựa chọn Sofitel Legend Metropole Hotel. Được xây dựng vào năm 1901, khách sạn toát lên vẻ đẹp chân thực mang tính lịch sử. Một công trình văn hóa ấn tượng tọa lạc tại vị trí đắc địa để khám phá di sản độc đáo của Thủ đô. 

Phiêu lưu tại Ninh Bình

Phiêu lưu tại Ninh Bình

Những người ưa mạo hiểm hãy thử khám phá Tràng An, Ninh Bình. Nơi đây bạn có thể chìm đắm trong vẻ đẹp của thiên nhiên với một chuyến tham quan bằng đò chèo xuôi dòng nước soi bóng những dãy núi đá vôi phủ kín cây xanh. Khu vực này được UNESCO công nhận là di sản thế giới được bảo vệ với những mái chùa rêu phong, bao quanh là núi đá vôi độc đáo và phong cảnh hữu tình đến không thực. Du khách còn có thể trekking quanh triền núi để thăm chùa Bích Động, đi tham quan bằng xe máy hoặc đi bộ khám phá VQG Cúc Phương.

Đến Ninh Bình, du khách có thể ghé Green Mountain Homestay ấm cúng. Tại đây, du khách có thể tìm thấy cho mình một hàng hiên lý tưởng để tắm nắng, một hồ bơi ngoài trời và thu vào tầm mắt phong cảnh vườn tược xanh mướt. Du khách có thể dùng xe đạp miễn phí để khám phá cảnh sắc xung quanh.

Sofitel Legend Metropole Hotel

Bay bổng ở Sa Pa

Sa Pa huyền ảo là một điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ ai yêu thích sự lãng mạn. Thị trấn vùng núi nằm ở phía Bắc chìm trong biển mây bồng bềnh, bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và sở hữu những thác nước đẹp như tranh vẽ. Ghé thăm ngôi nhà thờ phong cách Pháp ngay tại trung tâm thị trấn, tản bộ trong yên tĩnh dọc theo các cánh đồng, hoặc thuê một chiếc xe máy “phượt” đến Thác Bạc để thu trọn vào tầm mắt cảnh đẹp từ trên cao. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, Sa Pa chắc chắn sẽ quyến rũ bất cứ ai đang tìm kiếm một chuyến du lịch lãng mạn.

Với tầm nhìn hướng ra hồ Sa Pa, Victoria Sapa Resort & Spa là một ngôi nhà gỗ miền núi kiểu truyền thống, chan hoà với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Khu nghỉ dưỡng có hồ bơi nước ấm trong nhà, spa, sân tennis và một quầy bar để thưởng thức một ly rượu vang trước bữa tối theo phong cách ẩm thực Việt hay Pháp. Cảnh sắc ngoạn mục Hà Giang Hà Giang nổi danh nhờ những cao nguyên núi đá, những ngọn đồi trùng điệp đẹp ngút ngàn.

Cảnh sắc ngoạn mục Hà Giang

Du khách yêu thiên nhiên sẽ cảm mến

Hà Giang nhờ cảnh sắc hoang sơ đến ngoạn mục và sự đa dạng của các dân tộc thiểu số sống trong các thị trấn dọc theo các cung đường dốc, quanh co và lộng gió. Bạn có thể đi bộ, vi vu trên xe máy hoặc trekking đến những ngôi làng xinh đẹp như Lùng Vài, Khuổi My, Bản Tha và cảm nhận nét đẹp có một không hai của vùng đất này.

Nghỉ ngơi tại Hà Giang, du khách có thể tới Hoang Su Phi Lode - khu nhà nghỉ sinh thái độc đáo tại làng Nậm Hồng, bao gồm 12 bungalow biệt lập. Mỗi bungalow có ban công riêng nhìn ra toàn cảnh núi rừng, thung lũng và ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng, sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn, chìm đắm trong thiên nhiên.

Sài Gòn náo nhiệt 

Sài Gòn náo nhiệt

Đô thị bậc nhất Việt Nam ban ngày náo nhiệt bao nhiêu thì về đêm lại càng sôi động bấy nhiêu. Từ bữa tối trên du thuyền dọc sông Sài Gòn đến những đêm khiêu vũ trên nền nhạc sống, từ một quán bar tầng thượng sang trọng nơi bạn thưởng thức ly cocktail đậm vị đến những khu chợ đêm mở đến rạng sáng, dường như thành phố này không bao giờ ngủ. Bất kể bạn đến đây vì lý do gì, ẩm thực, mua sắm, khám phá hay chỉ để gặp lại bạn bè, Sài Gòn sẽ đáp ứng bạn theo cách tuyệt vời nhất. 

Tại Sài thành, du khách có thể thưởng thức bữa trà chiều với những người bạn tại Park Hyatt Saigon. Khách sạn mang phong cách thuộc địa Pháp sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm Sài Gòn với tầm nhìn bao quát Nhà hát Thành phố và quảng trường Lam Sơn. 

Song Anh

Nguồn: Báo Du lịch