Lãng mạn bãi Vụng Tiên (Cô Tô)

Cập nhật: 26/10/2020
Được mệnh danh là "thiên đường biển đảo" của miền Bắc, Cô Tô đem tới cho du khách ưa khám phá những bất ngờ. Có một điểm đến lý thú mà du khách nên trải nghiệm một lần, đó là bãi Vụng Tiên.

Nhắc đến bãi Vụng Tiên, chắc hẳn nhiều du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nghe tên địa danh này. Bởi ngay cả với những du khách đã từng vài ba lần ghé thăm Cô Tô thì hòn đảo này cũng còn vô số những địa điểm hoang sơ, mới lạ mà bạn chưa từng đặt chân đến. Bãi Vụng Tiên là bãi biển dài chừng 400m, bãi cát trắng, bờ cát thoải, nước trong xanh. Bãi biển Vụng Tiên thuộc thôn Hồng Hải, xã Đồng Tiến.

Cảnh đẹp hoang sơ của bãi Vụng Tiên nhìn từ trên cao.

Vụng Tiên không chỉ có cảnh đẹp, mà bạn còn có thể được người dân bản địa mời thưởng thức hải sản nướng trên bãi biển. Còn gì tuyệt vời hơn khi được nếm thử hải sản Cô Tô giữa bãi biển hoang sơ và tuyệt đẹp. Từ trên cao, bãi Vụng Tiên như một vầng trăng khuyết màu vàng, nổi bật giữa làn nước trong xanh và màu xanh của rừng. Từ bãi Vụng Tiên, du khách có thể nhìn thấy đảo Thanh Lân và hòn Chim Sẻ.

Du khách vui đùa với sóng biển trong xanh ở Vụng Tiên.

Có một điểm thú vị là gần kề bãi Vụng Tiên, du khách có thể khám phá một doi cát ngoạn mục nổi lên trên biển, cách đó không xa, được ví như là "con đường giữa biển". Đi quá bãi Vụng Tiên vào một vụng kín gió, thuộc hồ Trường Xuân, nơi tàu thuyền hay vào tránh bão, bạn sẽ bắt gặp một bãi cát nổi lên khỏi mặt biển khi thuỷ triều xuống.

Bạn có thể đi bộ trên bãi cát đó và có cảm giác như đang đi bộ giữa biển. Nhiều du khách ví "con đường trên biển" tại Cô Tô, không thua kém cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục này ở Nha Trang hay ở Phú Yên (Bình Định). Có một lưu ý cho du khách đó là nên tham khảo lịch thuỷ triều từ những ngư dân trên đảo Cô Tô trước khi khám phá "con đường giữa biển".

Đến với Cô Tô xinh đẹp, cạnh các điểm đến thắng cảnh đẹp, du khách có thể "đổi gió" bằng cách tìm đường để khám phá vẻ đẹp bãi biển Vụng Tiên. Không khó để tìm thấy Vụng Tiên, du khách chỉ cần đi dọc đến cuối bãi biển Hồng Vàn. Lấy khu nghỉ dưỡng Life Coto Minni Resort làm điểm mốc rồi đi tiếp 2km, bãi biển Vụng Tiên sẽ hiện ra. Từ đây, bạn có thể tiếp tục hành trình khám phá con đường nối dài trên biển ngay kế bên bãi tắm Vụng Tiên.

Từ biển nhìn vào, Vụng Tiên như vầng trăng khuyết, được bao bọc bởi rừng.

Được đắm mình trong làn nước trong xanh nơi bãi tắm hoang sơ, được dạo bộ trên nền cát trắng, mịn giữa lòng biển khơi sẽ mang đến cho bạn những kỉ niệm khó quên trong hành trình đến với Cô Tô xinh đẹp.

Hà Phong

Nguồn: Báo Quảng Ninh