"Choáng ngợp" 15 đường bờ biển đẹp nhất thế giới

Cập nhật: 30/10/2020
CNN đã lựa chọn ra 15 đường bờ biển đẹp nhất thế giới trải dài trên cả 6 châu lục và 3 đại dương.

Với cảnh quan tuyệt đẹp và hệ sinh thái phong phú, các đường bờ biển là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho trái đất.

CNN đã lựa chọn ra 15 đường bờ biển đẹp nhất thế giới trải dài trên cả 6 châu lục và 3 đại dương.

Cinque Terre, Italy: Với những ngôi làng trường tồn cùng thời gian nằm bên trong một công viên quốc gia, đường bờ biển này là một trong những nguồn cảm hứng cho phần Purgatorio (Luyện ngục) trong trường ca thơ Thần Khúc của đại thi hào người Ý Dante (ảnh: AFP)

Antrim Coast, Bắc Ireland: Dọc theo bờ biển tại đây là khoảng 40.000 phiến đá được tạo ra bởi một vụ phun trào núi lửa từ thời cổ đại; khung cảnh kì vĩ này cũng từng xuất hiện trong bom tấn truyền hình "Games of Thrones".

Big Sur, California: Đường bờ biển giữa Carmel và San Simeon từng gợi nên trí tưởng tượng của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng như Hunter S. Thompson, Henry Miller và cả The Beach Boys.

Malabar Coast, Ấn Độ: Trải dài từ Goa tới Kanyakumari ở miền nam Ấn Độ, Malabar Coast nổi tiếng với những khu cảng biển giàu có trong thời cổ đại - và kéo dài tới 845 km .

Skeleton Coast, Namibia: Đây là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới mà bạn có thể chứng kiến sư tử biển chen chúc với nhau, trong khi voi lang thang trên bờ biển, chưa kể tới một vài xác tàu đắm dưới làn nước trong vắt.

Nā Pali Coast, Hawaii: Với những vách đá cao vút phủ cây xanh mướt, nơi đây từng xuất hiện trong hai bom tấn khủng long "Jurassic Park" và "Jurassic World" .

Turquoise Coast, Thổ Nhĩ Kỳ: Nằm ở tây nam Thổ, khu vực này bao gồm những vịnh nhỏ với nhiều bãi biển nước xanh như ngọc, đặc biệt là Ölü Deniz, hay còn gọi là "Biển Chết".

Garden Route, Nam Phi: Có độ dài tầm hơn 200 km từ vịnh Mossel tại Mũi Tây tới Sông Storms ở Mũi đông, Garden Route là một trong những đường bờ biển đẹp nhất của Nam Phi.

Great Ocean Road, Australia: Không chỉ có tầm nhìn tuyệt vời, nơi đây còn nổi tiếng với bãi biển chuyên dành cho dân lướt ván Bells Beach và Mũi Otway có cuộc sống tự nhiên hoang dã phong phú.

Công viên quốc gia Kenai Fjords, Alaska: Không chỉ nổi tiếng với đường bờ biển hùng vĩ, nơi đây còn gây ấn tượng với những núi băng trôi và sông băng.

Raja Ampat, Indonesia: Nằm ở rìa tây bắc của bán đảo Đầu chim ở Papua, Raja Ampat, nơi đây bao gồm hơn 1.500 đảo nhỏ; những rặng san hô tại Raja Ampat được ca ngợi là đẹp nhất thế giới. .

Riviera Maya, Mexico: Nằm ở đông bắc bán đảo Yucatán, Riviera Maya đem tới nhiều hoạt động đa dạng cho du khách như thăm thú các công trình cổ từ thời Maya ngay bên bờ biển, bơi cùng cá mập hay các môn thể thao dưới nước.

Beagle Channel, Chile và Argentina: Được đặt tên theo con tàu Hải quân Hoàng gia Anh từng đưa Charles Darwin thám hiểm thế giới, con kênh phân tách quần đảo Tierra del Fuego của Argentina với các đảo xa xôi thuộc Chile.

Costa Verde, Brazil: Dải ven biển giữa Rio de Janeiro và São Paulo còn có tên gọi là "Bờ biển Xanh" nhờ hệ thực vật nhiệt đới Đại Tây Dương cực kỳ đa dạng.

Dalmatian Coast, Croatia: Với những thị trấn toàn nhà ngói đỏ, các bãi biển đá cuội và những tòa lâu đài cổ có từ thời Roma, Dalmatian là một trong những đường bờ biển đẹp nhất châu Âu.

Minh Đức

Nguồn: Báo Tổ quốc