Khánh Hoà: Ninh Hòa mời gọi

Cập nhật: 26/11/2020
Nếu đã quen thuộc với Nha Trang, du khách nên đến với các điểm du lịch ở Ninh Hòa. Nơi ấy có những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở Ninh Vân, Khu du lịch Ba Hồ với dòng suối mát lành giữa màu xanh núi rừng, biển Dốc Lết với bờ cát trắng trải dài miên man…

Thiên đường nghỉ dưỡng ở Ninh Vân

Nhắc đến du lịch xứ Trầm Hương, nhiều người nghĩ đến những khu resort sang trọng bên bờ biển ở Nha Trang hoặc khu Bãi Dài (Cam Lâm). Ít người biết rằng, những khu resort đẳng cấp nhất, đắt đỏ nhất lại nằm ở xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa. Đó là Six Senses Ninh Vân bay, An Lâm Retreats, L’Alya Ninh Vân bay nằm ẩn mình ở chân núi Hòn Hèo, nơi giao hòa giữa rừng núi và biển khơi. Cách Nha Trang không xa, nhưng các resort ở Ninh Vân là một thế giới rất khác. Mỗi căn biệt thự ở đây nằm giữa những tảng đá hoặc trên sườn núi, mỗi khi thức giấc có thể nghe tiếng chim hót líu lo. Các biệt thự sở hữu hồ bơi riêng và có hiên tắm nắng đem lại cho du khách view nhìn ra đại dương vô tận xanh thẳm.

Trong 3 khu nghỉ dưỡng kể trên, Six Senses Ninh Vân bay ra đời sớm nhất, từng được Sunday Time bầu chọn là 1 trong 20 resort tốt nhất thế giới. Năm 2008, khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới được tổ chức ở Nha Trang, con trai của tỷ phú Donald Trump đã chọn Six Senses Ninh Vân bay để nghỉ dưỡng. Khu nghỉ dưỡng này cũng từng đón những ông hoàng Ả Rập nổi tiếng khó tính và ưa thích những kỳ nghỉ xa hoa, sang trọng.

Ra đời sau Six Senses Ninh Vân bay, An Lâm Retreats, L’Alya Ninh Vân bay cũng nổi tiếng không kém về độ thơ mộng và dịch vụ đẳng cấp. Những ai từng đến An Lâm Retreats chắc hẳn không quên vẻ đẹp của nhà hàng Sen - nhà hàng nổi bằng gỗ tuyệt đẹp như đóa hoa sen mọc trên biển làm say lòng biết bao du khách. Nhà hàng này là điểm tuyệt đẹp để ngắm nhìn hoàng hôn lộng lẫy trên biển. Trên Tripadvisor (trang web du lịch lớn nhất thế giới), rất nhiều du khách đã gọi An Lâm Restreats là “thiên đường nghỉ dưỡng”, nơi đem lại cho du khách những kỳ nghỉ đắt đỏ nhưng rất hoàn hảo.

Ba Hồ mướt xanh

Nếu đã trót yêu Ninh Hòa, du khách nên ghé thăm Khu du lịch sinh thái Ba Hồ để hiểu thêm về sông suối của vùng đất này. Bắt nguồn từ một con suối trên đỉnh Hòn Sơn cao 600m, suối Ba Hồ đi xuyên qua rừng nguyên sinh để hướng ra biển, đồi núi gập ghềnh hình thành các tầng thác nhỏ đổ xuống tạo nên một quần thể gồm 3 hồ liên tiếp nằm ở những độ cao khác nhau. Từ xa xưa, Ba Hồ đã là điểm đến của những du khách ưa khám phá. Nhiều khách du lịch Tây “ba lô” đến Nha Trang đòi đi Ba Hồ cho bằng được để có thể búng người rồi nhảy xuống lòng hồ từ vách đá cheo leo. Kể từ đầu năm 2019, khi đi vào hoạt động chính thức, Khu du lịch sinh thái Ba Hồ đã trở thành điểm đến rất hút khách.

Những con suối trong veo ở Ba Hồ vốn đã đẹp nay được xây dựng thêm chòi nghỉ và setup thêm các điểm dừng chân đã thêm hấp dẫn với những du khách thích hòa mình vào thiên nhiên. Nhà đầu tư còn dựng thêm các nhà trên cây (tree top house), tạo ra các bãi đá đầy màu sắc… mang lại những bức ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp. Mới đây, khi trở lại Ba Hồ, chị Phương Anh (du khách đến từ Nha Trang) bày tỏ: “Sau khi khoác lên mình bộ áo mới, Khu du lịch Ba Hồ trở nên tuyệt đẹp. Không những đẹp mà còn rất xanh…”.

Dòng suối xanh của Ba Hồ.

Ông Trương Tuấn Anh - Tổng quản lý Khu du lịch sinh thái Ba Hồ cho biết, nhà đầu tư của khu du lịch đã cố gắng gìn giữ toàn vẹn nét hoang sơ của thắng cảnh nổi tiếng Ninh Hòa, đem lại giá trị tốt nhất cho du khách. Theo đó, du khách đến Ba Hồ được trải nghiệm những sản phẩm du lịch xanh như: Đi bộ xuyên dưới tán rừng dọc suối, lưu trú bungalow cao cấp với mái lợp được trồng hoàn toàn bằng cỏ tự nhiên; mô hình yoga retreat (kết hợp giữa du lịch và yoga ngoài trời…. Ngoài leo núi và tắm suối, khách đến đây còn có thể giải tỏa stress với các trò chơi chèo kayak, xe đạp nước đôi, bóng đi dưới nước, thuyền vượt thác và phao nổi. Những trò chơi này không quá mới, nhưng chơi giữa không gian xanh của Ba Hồ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Dốc Lết - điểm ngắm bình minh

Năm 2019, tạp chí Forbes đã chọn Dốc Lết (phường Ninh Hải) là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Không ồn ào như biển Nha Trang, Dốc Lết đem lại cho du khách sự thư thái, yên bình đến lạ. Vượt qua những đụn cát trắng, du khách sẽ bắt gặp một bãi biển phẳng lì chạy dài tít tắp với hàng thùy dương xanh rì reo vui trong gió. Biển Dốc Lết có nước trong veo, nền cát mịn thoai thoải với những con sóng dịu êm nên rất an toàn với du khách. Dù là người không biết bơi, trẻ em cũng có thể thoải mái đùa nghịch dưới làn nước yên ả trong mùa hè. Khách đến đây còn có thể vui chơi với nhiều trò chơi hấp dẫn như: Kéo dù, mô tô nước, chèo thuyền kayak, phao nhún hay tự lập nhóm chơi team building.

Biển Dốc Lết yên bình.

Ngày nay, Dốc Lết là địa điểm du lịch biển vô cùng lý tưởng cho những ai ưa sự yên bình. Không chỉ có những bãi biển trong xanh trải dài, bãi cát trắng mịn mà còn có nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp như: TTC Resort Premium - Dốc Lết, Pax Ana, Paradise Resort Dốc Lết… Ngoài nghỉ dưỡng, du khách có thể khám phá đời sống của ngư dân, đi chợ cá thưởng thức hải sản tươi ngon. Ở đây có đủ loại hải sản tươi sống như cua, tôm hùm, tôm tích, vẹm, ghẹ, hàng chục loại ốc, sò, nghêu… So với Nha Trang thì giá hải sản ở đây rẻ hơn nhiều. Hãy chọn cho mình những loại yêu thích. Người bán sẽ giúp bạn nấu chín và dọn lên ăn nóng với đầy đủ gia vị ăn kèm. Và nếu đã lưu trú qua đêm ở Dốc Lết, du khách chịu khó dậy sớm để đón bình minh trong tiếng sóng vỗ nhẹ bờ cát. Hình ảnh mặt trời từ từ trồi lên từ mặt biển, những tia nắng đầu ngày chiếu xuống mặt biển tạo ra vạt sáng lung linh, lóng lánh vàng tuyệt đẹp, tựa như lạc vào xứ sở thần tiên nào đó.

Ngoài những điểm du lịch lớn trên, nhiều du khách còn tìm đến Ninh Hòa để khám phá đời sống diêm dân trên cánh đồng muối Hòn Khói, leo núi và tắm thác ở Gềnh Nhảy, thăm khu lưu niệm tàu “không số” - C235 ở Ninh Vân… Và còn bao nhiêu điều mới mẻ khác đang có ở Ninh Hòa. Hãy đến và cảm nhận!

Thành Nguyễn

Nguồn: Báo Khánh Hòa