Khai trương Không gian giới thiệu văn hoá và quảng bá du lịch Phú Yên tại Hà Nội

Cập nhật: 04/02/2021
(TITC) – Ngày 2/2/2021, Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH Du Hành Đại Hữu và các đơn vị liên quan khai trương Không gian giới thiệu văn hoá và quảng bá du lịch Phú Yên tại trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội số 28 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây sẽ là nơi quảng bá các giá trị văn hóa di sản, đặc sản ẩm thực, sản phẩm truyền thống, triển lãm ảnh nghệ thuật về các điểm đến của Phú Yên, đồng thời giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về 36 phố phường của thủ đô Hà Nội với các điểm di tích: Đình Kim Ngân 42-44 Hàng Bạc, Ngôi Nhà Di sản 87 Mã Mây, Đền Quan Đế 28 Hàng Buồm, Đình Hồng Lạc 38 Hàng Đào, Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội 50 Đào Duy Từ, Đền Bạch Mã 76 Hàng Buồm..., đồng thời hứa hẹn sẽ là cầu nối để những di sản văn hóa đặc sắc của Thủ đô và Phú Yên đến với du khách, góp phần thu hút đông đảo khách du lịch đến với Thủ đô và Phú Yên trong năm 2021.

Nhân dịp này, liên minh các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu tại Phú Yên hợp tác với Hãng hàng không Bamboo Airways cho ra mắt “Chùm tour kích cầu du lịch Phú Yên năm 2021” với giá hấp dẫn chỉ từ 3.490.000đ (bay hãng hàng không Bamboo Airways, khởi hành từ Hà Nội).

Theo ông Đàm Đại Hữu - Giám đốc Công ty Du hành Đại Hữu, trong bối cảnh năm 2020 ngành Du lịch Việt Nam nói chung và các tỉnh, thành phố trong cả nước nói riêng bị khủng hoảng và thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp du lịch của “xứ sở Hoa vàng trên cỏ xanh” vẫn cố gắng duy trì công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư, du lịch, sẵn sàng cho du lịch phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát. Ngoài việc tập trung đẩy mạnh nhiều giải pháp để kích cầu du lịch, khôi phục hoạt động và khẳng định điểm đến an toàn và thân thiện đối với du khách, Phú Yên đã và đang tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, đặc biệt là thực hiện tốt việc bảo đảm phòng dịch an toàn để tạo niềm tin cho các du khách.

Đặc biệt, chào đón tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, tour du lịch mang tên “Linh thiêng Hà Nội” cũng chính thức được ra mắt. Đây là nét mới trong các sản phẩm du lịch Thủ đô. “Linh thiêng Hà Nội” không chỉ đưa du khách trải nghiệm những điểm tham quan được coi là hồn cốt, linh thiêng nhất của chốn kinh kỳ mà còn giới thiệu đến du khách tinh hoa ẩm thực bậc nhất đất Thăng Long.

Chương trình du lịch được thiết kế độc đáo mang đậm giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt của Hà Nội. Du khách sẽ có trải nghiệm khác biệt và hấp dẫn với những điểm đến chưa có trong các tour truyền thống như: Dự Lễ chào cờ - một nghi lễ cấp quốc gia - tại quảng trường Ba Đình lịch sử, viếng Lăng Bác, thưởng thức “Thăng Long Đệ nhất Phở”, thưởng thức “bún chả Obama”, trải nghiệm chụp ảnh tại làng hoa, dâng hương tại Thăng Long - Tứ đại trấn (4 ngôi đền thiêng thờ 4 vị thần trấn giữ những vị trí huyết mạch trên mảnh đất Thăng Long bao gồm: Đền Bạch Mã trấn phía Đông; Đền Voi Phục trấn phía Tây; Đền Kim Liên trấn phía Nam; Đền Quán Thánh trấn phía Bắc).

Tham gia tour “Linh thiêng Hà Nội” du khách sẽ có cái nhìn tổng thể, chiều sâu về tầm vóc của mảnh đất Thăng Long nghìn năm văn hiến. Các trải nghiệm du lịch đặc biệt này cũng sẽ giúp du khách trong và ngoài nước thấu hiểu những giá trị mà Tứ trấn để lại. Đây là sự lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích du lịch tâm linh, muốn lắng nghe những truyền thuyết xưa cũ mang nhiều bí ẩn.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn