Vực dậy du lịch, Thái Lan nhắm vào du khách hạng sang

Cập nhật: 01/03/2021
Vực dậy ngành du lịch bị lao đao trong đại dịch Covid-19 bằng cách chuyển hướng vào nhóm du khách nước ngoài giàu có là một sáng kiến của chính phủ Thái Lan. Trong tuần qua, “đất nước nụ cười” này đã chào đón những du khách nước ngoài đầu tiên tham gia vào chương trình “cách ly tại biệt thự” và “cách ly tại khu nghỉ dưỡng golf”.

Khu nghỉ dưỡng Sri Panwa đã đón nhóm du khách nước ngoài đầu tiên tham gia chương trình "cách ly tại biệt thự" (Ảnh: TheThaiger)

Ngày 23-2, ngành du lịch Thái Lan đã đón nhóm du khách nước ngoài đầu tiên tham gia vào chương trình “cách ly tại biệt thự” tại Khu nghỉ dưỡng Sri Panwa ở tỉnh Phukhet. 59 du khách đầu tiên trải nghiệm chương trình “cách ly tại biệt thự” là những du khách giàu có đến từ Anh, Mỹ, Pháp và Phần Lan. Nhóm du khách này tới Phuket trên các chuyến bay thuê bao từ Indonesia.  

Phó tỉnh trưởng Phukhet Pichet Panaphong cùng một số quan chức kiểm dịch  đã ra tận sân bay Quốc tế Phukhet để chào đón 13 du khách đầu tiên.

Sau khi tới Thái Lan, nhóm du khách sẽ được lưu trú và cách ly tại Khách sạn Sri Panwan. Theo chương trình “cách ly tại biệt thự”, trong vòng 14 ngày đầu, các du khách sẽ phải cách ly trong phòng riêng của mình. Sau đó, họ có thể sử dụng các cơ sở vật chất trong khuôn viên khách sạn.

Nhóm 13 du khách đầu tiên lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Phuket hôm 23-2 (Ảnh: BangkokPost)

Trước đó, bà Apisamai Srirangson, trợ lý người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho biết, Thái Lan vừa chào đón nhóm du khách đầu tiên bao gồm 41 người Hàn Quốc tới tham gia chương trình “cách ly chơi golf” tại khu Nghỉ dưỡng Golf Artitaya ở tỉnh Nakhon Nayok hồi giữa tuần trước.

Cũng tương tự như chương trình “cách ly tại biệt thự”, khi tham gia chương trình “cách ly chơi golf”, du khách sẽ phải cách ly tại một khu nghỉ dưỡng golf được phê chuẩn trong vòng 14 ngày. Trong thời gian lưu trú, họ có thể chơi golf và tham gia các hoạt động ngoài trời khác nhưng vẫn phải tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng dịch.

Giám đốc văn Phòng Cơ quan Du lịch Thái Lan tại Hàn Quốc Jiranee Poonnayom cho biết, sau khi hoàn tất thời gian cách ly 14 ngày tại khu nghỉ dưỡng sân golf ở Nakhon Nayok, nhóm du khách Hàn Quốc sẽ bay tới Chiang Mai để chơi golf ở đây.

Bà Apisamai khẳng định, Chính phủ Thái Lan rất hoan nghênh những sáng kiến về cách ly có thể giúp thu hút thêm du khách nước ngoài. Bà nói: “Các chủ doanh nghiệp có thể đưa ra các ý tưởng về cách ly khác, và thậm chí có thể sắp xếp cung cấp đồ ăn và bán hàng tại các khu vực cách ly. Với những sáng kiến này, nền kinh tế có thể phát triển trong khi vẫn bảo đảm được các biện pháp an toàn”.

Thảo Nguyên

Nguồn: Báo Nhân dân