Phú Yên: Chung tay góp thêm màu xanh cho du lịch

Cập nhật: 16/03/2021
Trồng cây xanh là cách bảo vệ môi trường sống của chính mình, đối với du lịch còn là hành động thiết thực để hướng tới một nền du lịch xanh, bền vững.

Trong lễ phát động Tháng Thanh niên 2021 của Đoàn phường Phú Đông, Trung tâm hội nghị PYTOPIA tiếp tục tặng 500 cây phong ba

Đó cũng chính là phương châm hành động của tập thể Trung tâm hội nghị PYTOPIA trong những năm gần đây. Hàng năm, lãnh đạo trung tâm luôn dành một khoảng kinh phí nhất định để mua cây xanh, trong khi cán bộ, nhân viên người lao động ở đây thì sẵn sàng tham gia những ngày lao động tình nguyện để trồng cây xanh và vệ sinh môi trường. Cây xanh không chỉ trồng trang trí ở khuôn viên trung tâm trở thành một điểm check-in của các bạn trẻ ở ngay trung tâm thành phố, mà còn được trồng ở những khu vực công cộng để nhân lên màu xanh, tạo nên vẻ đẹp thân thiện với thiên nhiên trong mắt du khách.

Mới đây, dịp Tết trồng cây Tân Sửu 2021, sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương, hưởng ứng sáng kiến trồng 1 tỉ cây xanh của Thủ tướng và đề án 15 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Phú Yên, Trung tâm hội nghị PYTOPIA đã tặng 5.000 cây phong ba (trị giá hơn 200 triệu đồng) trồng ở cửa ngõ từ Cảng hàng không Tuy Hòa vào thành phố. Anh Nguyễn Quang Việt, phụ trách diễn đàn Phú Yên Xanh, nơi tập hợp nhiều bạn trẻ chung tay hoạt động vì môi trường, cho biết: “Những năm gần đây, chúng tôi luôn nhận được sự đồng hành của Trung tâm hội nghị PYTOPIA, trong các hoạt động trồng cây xanh và tình nguyện làm sạch môi trường”.

Nhân viên Trung tâm hội nghị PYTOPIA cùng trồng cây xanh tạo cảnh quan xanh sạch

Với khẩu hiệu “Hãy tặng Phú Yên món quà xanh”, tại lễ phát động Tháng Thanh niên 2021 của Đoàn phường Phú Đông mới đây, Trung tâm hội nghị PYTOPIA tiếp tục tặng 500 cây phong ba. Cán bộ, nhân viên trung tâm cùng đoàn viên địa phương trồng cây ở khu vực công viên và nhặt rác làm sạch bờ biển, chung tay vì một Phú Yên xanh. Anh Trần Văn Tuyển, Giám đốc điều hành Trung tâm PYTOPIA, nói: “Phú Yên được thiên nhiên ban tặng tài nguyên đa dạng, phong phú, biển đảo đẹp hoang sơ, lãng mạn. Vì vậy, chúng tôi những người làm du lịch luôn ý thức cần chung tay bảo vệ món quà vô giá ấy, trồng thêm cây xanh thay vì vứt rác bừa bãi. Có như vậy mới tạo được hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè, du khách”.

Cách đây 2 năm, trong dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên (1989-2019), Trung tâm hội nghị PYTOPIA cũng chính là đơn vị khởi xướng và làm nòng cốt cùng Hiệp hội Du lịch Phú Yên tặng hàng ngàn túi giấy và cây cỏ đậu cho người dân. Đồng thời, trung tâm cùng với hiệp hội huy động hơn 500 tình nguyện viên thực hiện tiết mục nhảy flashmob tập thể ở bãi biển Tuy Hòa, kêu gọi bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng: Vì một bãi biển sạch và nói không với rác thải nhựa!

Cùng đoàn viên thanh niên phường Phú Đông nhặt rác thải làm sạch bờ biển

Phát triển du lịch bền vững, không cách nào khác hơn là chăm lo bảo vệ môi trường. Môi trường thiên nhiên tiếp tục được con người làm cho xanh, sạch chắc chắn sẽ đẹp. Mỗi đơn vị kinh doanh, mỗi vị khách du lịch ý thức tốt và có hành động cụ thể để bảo vệ môi trường thì chắc chắn sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp du lịch xanh và có trải nghiệm thú vị.

Những đóng góp và hành động ý nghĩa như trồng cây xanh và chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch của các đơn vị kinh doanh du lịch là cách để phát triển du lịch bền vững và “Vì một Phú Yên xanh”!

Trần Quới

Nguồn: Báo Phú Yên