Nghệ An đồng loạt ra quân nhặt rác làm sạch biển

Cập nhật: 22/03/2021
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 21-3, tại thị xã biển Cửa Lò, lãnh đạo Tỉnh đoàn Nghệ An cùng Đoàn đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy số 2 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) và hơn 500 tình nguyện viên đã tham gia Chiến dịch ra quân “Nhặt rác làm sạch biển” tại biển Cửa Lò.

Theo đó, các tình nguyện viên là các sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng; đoàn viên, thanh niên; cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và các tổ chức tình nguyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tham gia chương trình này. Đáng chú ý, còn có sự góp sức của các tình nguyện viên nhí theo chân phụ huynh tới tham gia chương trình. Đây là cách làm thiết thực và hiệu quả để giáo dục thế hệ trẻ, gieo mầm suy nghĩ trách nhiệm với tương lai. 

Chương trình nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người, ý thức trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường biển cũng như môi trường sống; giúp mọi người có cái nhìn rõ ràng về hiện trạng ô nhiễm đại dương, nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của phân loại rác đúng cách và giảm thiểu rác thải nhựa đại dương. Bên cạnh đó, hoạt động này hướng đến kêu gọi cộng đồng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực, thể hiện trách nhiệm công dân với môi trường sống và đất nước, hỗ trợ địa phương trong việc tạo nên một môi trường sống xanh, sạch, đẹp, thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh Việt Nam xanh - sạch - đẹp đến với bạn bè quốc tế... Các tình nguyện viên đánh giá cao hoạt động hữu ích này, qua đó vừa giúp làm sạch môi trường sống, vừa nâng cao trách nhiệm xã hội của cả cộng đồng. 

Cũng trong ngày 21-3, tại các địa bàn ven biển khác ở Nghệ An như Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Nghi Lộc cũng diễn ra các hoạt động tương tự với sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên.

Trong ngày 21-3, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) phối hợp Trung tâm Tình nguyện quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và tổ chức tình nguyện cộng đồng Green Trips Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp triển khai Chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Chương trình được phát động đồng loạt tại 28 tỉnh, thành phố ven biển và chín đảo lớn, trong đó có Nghệ An.

Thành Châu

Nguồn: Báo Nhân dân