Hàng loạt cơ sở lưu trú hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021

Cập nhật: 22/03/2021
Hưởng ứng thông điệp Giờ Trái đất 2021, hàng loạt cơ sở lưu trú của Việt Nam ngày 19-3 cho biết sẽ có những hoạt động thiết thực vào chiến dịch Giờ Trái đất năm nay.

Thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất 2021 là “Speak up for Nature” - “Lên tiếng vì thiên nhiên”, nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài.

Cùng với cả nước và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khách sạn Metropole Hà Nội sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 90 phút từ 20 đến 21 giờ 30 phút ngày 27-3. Hệ thống đèn chiếu sáng ở mặt tiền khách sạn, ở các tán cây, hành lang, các phòng khách không sử dụng, khu vực văn phòng của khách sạn đều sẽ tắt điện để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và gìn giữ môi trường sống tự nhiên của chúng ta. Trong khi đó, các nhà hàng và quầy bánh của khách sạn sẽ sử dụng ánh sáng điện ở mức tối thiểu, thay vào đó chủ yếu sẽ sử dụng nến để thắp sáng. Metropole Hà Nội cũng đang từng bước hướng tới mô hình phát triển bền vững hơn, chẳng hạn thay thế túi ni lông sang túi giấy mỗi khi có thể.

Khách sạn Metropole Hà Nội sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 90 phút vào ngày 27-3.

Để nâng cao nhận thức của khách và nhân viên về sự cần thiết phải bảo vệ các vùng ven biển của hành tinh chúng ta, The Anam (Khánh Hòa) sẽ tổ chức Bữa tối Giờ Trái đất tại Bãi Dài và chương trình chiếu phim với một tập trong series Our Planet (Hành tinh của chúng ta) tại rạp chiếu phim ngoài trời dưới bầu trời đầy sao. Dưới ánh sáng rực rỡ của lửa trại trên bãi biển và đèn lồng thắp nến, Khu nghỉ dưỡng cũng khuyến khích khách tắt đèn và các thiết bị điện trong phòng từ 20 đến 21 giờ ngày 27-3. 

Khách sạn Azerai La Residence Huế (Thừa Thiên Huế) phối hợp với Trường Cao Đẳng Du Lịch Huế tổ chức buổi hòa nhạc piano trong không gian sân vườn lãng mạn dưới ánh nến lung linh. Khách tham dự sẽ cùng nhau xếp hình 60+ để chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức cocktail trong tiếng nhạc piano du dương. Đặc biệt lần đầu tiên khách sạn sẽ tổ chức cuộc thi “Chia sẻ Earth Hour video” dành cho những người theo dõi trang fanpage của khách sạn.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, nhân viên khu nghỉ dưỡng Alma (Khánh Hòa) đã bắt đầu thu gom rác và chất thải dọc theo bãi biển Bãi Dài của bán đảo Cam Ranh từ đầu tháng Ba. Số rác thải thu gom được sẽ được dùng để chế tác thành một bức tượng cá dài 2,6m cao 2m. Mục đích của hoạt động này là nhằm nhắc nhở cho mọi người về những thiệt hại mà rác thải nhựa đã tác động đến đại dương và sinh vật biển, cũng như khuyến khích khách và nhân viên tái sử dụng nhựa nếu có thể, và tốt nhất là tránh hoàn toàn. Nhân dịp này, Alma cũng tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, như hoạt động tưới cây cùng nhân viên Alma, tour tìm hiểu thế giới xanh tại Alma dành cho trẻ em và tour tham quan, tìm hiểu công nghệ Alma dành cho người lớn để khám phá xem Alma ứng dụng công nghệ như thế nào để giảm thiểu lượng khí thải carbon...

Tin, ảnh: Lê Viết

Nguồn: Báo Quân đội nhân dân