Đắk Nông tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021

Cập nhật: 22/03/2021
(TITC) – Nhằm hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới và Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021, ngày 19/3 vừa qua, UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Công văn tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường.

Hồ Tà Đùng, Đắk Nông

Theo đó, tăng cường treo pano, băng rôn, áp phích tại các khu vực công cộng, đường phố, trụ sở cơ quan và các địa điểm thích hợp. Lựa chọn, sử dụng các khẩu hiệu tuyên truyền, truyền thông phù hợp với chủ đề của Ngày Nước thế giới năm 2021 “Giá trị của nước (Valuing water) nhằm nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của nước đối với cuộc sống, sức khỏe và môi trường, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò quan trọng của nước đối đối với an sinh xã hội và nền kinh tế; Ngày Khí tượng thế giới năm 2021“Đại dương, khí hậu và thời tiết của chúng ta” (The ocean, our climate and weather) nhằm nhấn mạnh thông điệp trọng tâm của WMO về việc kết nối đại dương, khí hậu và thời tiết trong hệ thống Trái đất; Giờ Trái đất năm 2021 được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Speak up for nature” (Lên tiếng vì thiên nhiên) nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt đối với đại dịch Covid-19; bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu.

Các cơ quan truyền hình, truyền thông tăng thời lượng đưa tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền các nội dung về giá trị nước; đại dương, thời tiết và khí hậu; phòng chống thiên tai; giảm thiểu phát thải khí nhà kính; tiết kiệm năng lượng; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Khởi công xây dựng và bàn giao các công trình, dự án thuộc lĩnh vực tài nguyên nước, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, khí tượng thủy văn và phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu... nhằm phục vụ tốt các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh, đặc biệt là những đối tượng đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số.

Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng; tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa và túi ni lông; không sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Phát hiện, biểu dương, động viên và khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình áp dụng các sáng kiến, giải pháp công nghệ để quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trung tâm Thông tin du lịch