Đại học Liên Hợp Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế trực tuyến hưởng ứng Ngày Nước thế giới năm 2021: Nước của tôi, Nước của chúng ta

Cập nhật: 23/03/2021
Vào lúc 18:30 (Giờ Nhật Bản) ngày 22 tháng 3 năm 2021, Đại học Liên Hợp Quốc (The United Nations University) đã tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề “Nước của tôi - Nước của chúng ta” (My Water, Our Water) nhằm hưởng ứng Ngày nước thế giới 2021.

Tại Hội thảo trực tuyến này, những người tham gia sẽ thảo luận về ý nghĩa của nước đối với họ, các xu hướng hiện nay trong các vấn đề nước toàn cầu và các sáng kiến  giúp vượt qua những thách thức liên quan đến nước hiện nay. 

Hội thoại trực tuyến được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích những người tham gia tương tác với người những diễn giả trong các cuộc trò chuyện thông qua phần Hỏi và Đáp. Các câu hỏi gửi đến sẽ được lựa chọn để trả lời và thảo luận. Các cuộc hội thoại sẽ sử dụng tiếng Anh và người tham gia cần phải đăng kí trước ngày 21/3/2021.

Theo đó, vào lúc 18:30 giờ Nhật Bản ngày 22 tháng 3 năm 2021, Hội thảo trực tuyến sẽ được bắt đầu dưới sự chủ trì của Ông Robin Lewis - Đồng sáng lập MyMizu và Giáo sư Taikan Oki, Phó Hiệu trưởng của Đại học Liên Hợp Quốc.

Nước có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Đại dịch Covid-19 đã nhấn mạnh lại tầm quan trọng của nước sạch và vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh, đồng thời phơi bày tình trạng nghiêm trọng về vệ sinh và nguồn nước ở nhiều nước đang phát triển, đặc biệt ở những khu vực mà việc tiếp cận với nước sạch và vệ sinh còn hạn chế. Hơn nữa, cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 cũng làm nổi bật nhu cầu toàn cầu đối với nhiều loại nhựa sử dụng một lần từ khẩu trang đến  găng tay hay các loại hộp đựng thực phẩm mang đi, cốc và chai lọ.

Vào năm 2019, Ông Robin Lewis đã phát triển ứng dụng chống rác nhựa đầu tiên của Nhật Bản, giúp người sử dụng định vị được vị trí gần nhất và mang chai cũ tới đó đổ đầy nước mà không cần mua chai mới, do đó góp phần làm giảm chai nhựa thải ra môi trường. Đây là một sáng kiến nhằm giảm tiêu thụ đồ nhựa sử dụng một lần. Với gần 200.000 điểm tiếp nước trên khắp thế giới, ứng dụng này bao gồm các quán cà phê và nhà hàng, không gian công cộng như sân bay và ga tàu, cũng như các nguồn nước suối ở các khu vực như Nagano và Hokkaido, Nhật Bản.

Tác giả bài viết: Lê Oanh (DWRM dịch)

Nguồn tin: unu.edu

Nguồn: dwrm.gov.vn