Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Hương rừng U Minh 2021

Cập nhật: 05/04/2021
Ngày 26/3, UBND huyện U Minh công bố quyết định về việc tổ chức sự kiện “Hương rừng U Minh” 2021, với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Du khách trải nghiệm lấy mật ong rừng U Minh.

Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ giữa tháng 3 đến ngày 30/4, tại các điểm: xã Nguyễn Phích, xã Khánh An, thị trấn U Minh và Vườn Quốc gia U Minh Hạ.

Các hoạt động gồm: Lễ công bố Quyết định của Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam về việc công nhận Mật ong U Minh và Lẩu mắm U Minh vào Top 100 món ăn đặc sản và quà tặng Việt Nam năm 2020-2021; trưng bày hình ảnh về những sản phẩm đặc trưng của U Minh như: dâu Cái Tàu, mật ong, cá đồng, mắm; trưng bày các sản phẩm OCOP của huyện.

Bên cạnh đó, tổ chức hội thi ẩm thực với chủ đề về “Mắm”; hội chợ thương mại quy mô 60 gian hàng; tổ chức trò chơi dân gian “Sông nước U Minh”, các hoạt động trải nghiệm thể thao chạy xe đạp xuyên rừng U Minh Hạ; trình diễn chụp đìa, tát đìa bắt cá; tham quan trải nghiệm vườn cây ăn trái U Minh…

“Hương rừng U Minh” là một trong những sự kiện nằm trong chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2021” của tỉnh Cà Mau, nhằm quảng bá đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh về thế mạnh, tiềm năng du lịch của huyện U Minh thông qua các hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch, thương mại và ẩm thực.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối, mở rộng liên kết hợp tác phát triển thương hiệu sản phẩm./.

Huỳnh Lâm

Nguồn: Báo Cà Mau