Bà Rịa-Vũng Tàu đa dạng các sản phẩm du lịch dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Cập nhật: 16/04/2021
Ngành du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là thời điểm mở đầu cho mùa du lịch nội địa. Bên cạnh việc đa dạng các chương trình, sản phẩm du lịch phục vụ du khách, để đảm bảo môi trường, du lịch an toàn, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã triển khai công tác phục vụ sẵn sàng đón khách.

Dự đoán lượng khách đến du lịch, nghỉ dưỡng tại  thành phố biển Vũng Tàu sẽ rất đông trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, nhưng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đều cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ và không tăng giá các dịch vụ.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, khách du lịch đã bắt đầu quay trở lại với TP biển Vũng Tàu, đặc biệt các phòng nghỉ, khách sạn và resort ven biển đạt trên 80% vào những ngày cuối tuần.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp du lịch đã chủ động làm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra nhiều gói sản phẩm mới với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa. Điển hình như Hồ Mây Park khởi động tour Fun Farm trải nghiệm công việc trồng trọt, chăn nuôi. Tour dành cho lứa tuổi học sinh- sinh viên với các hoạt động tìm hiểu đời sống, chăm sóc các loại thú nuôi tại Hồ Mây Park, gieo trồng rau và thi hỏi đáp tìm hiểu văn hóa, lịch sử, danh nhân, quê hương, đất nước; tham gia 70 trò chơi cảm giác mạnh...

Bên cạnh đó, ngành du lịch và các địa phương cũng khởi động kế hoạch kích cầu, thu hút khách du lịch. Đồng chí Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết: Năm 2021 đánh dấu 30 năm hình thành và phát triển TP Vũng Tàu và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Chào mừng sự kiện trên, đồng thời quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của địa phương, TP Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: Lễ hội ẩm thực món ngon phố biển vào cuối tháng 4, giải chạy bộ âm nhạc (Vung Tau music run 2021), giải bơi biển và giải bóng đá.

Điểm nhấn của các hoạt động đó là sự kiện Lễ hội ẩm thực món ngon phố biển Vũng Tàu chính thức được khai mạc vào ngày 24/4 tới. Quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh chia sẻ: Sau một thời gian do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, dịp nghỉ lễ 30/4 này sẽ là thời điểm mở đầu cho mùa du lịch nội địa. TP Vũng Tàu ngoài thế mạnh là biển thì ẩm thực cũng rất phong phú. Thời gian qua, câu hỏi mà đội ngũ lãnh đạo TP cũng như ngành Du lịch của TP luôn đặt ra đó là: “Cần phải làm như thế nào để có sự kết nối giữa TP và du khách để du khách đến với TP vẫn muốn trở lại nhiều lần hơn”. Và Lễ hội ẩm thực món ngon phố biển Vũng Tàu chính là câu trả lời đầu tiên của ngành du lịch TP, với mong muốn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt về ẩm thực của TP biển Vũng Tàu và cả TP Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ Lễ 30/4-01/5/2021.

“Chúng tôi hy vọng du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, lạ, đặc biệt và ấn tượng với tuần lễ này. Đây cũng là một trong những sự kiện nhằm thúc đẩy liên kết và phát triển du lịch vùng, kết nối tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và TP Vũng Tàu nói riêng với các địa phương trong khu vực cùng phát triển ngành du lịch”. Đồng chí Hoàng Vũ Thảnh nhấn mạnh.

Quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Hoàng Vũ Thảnh khẳng định: Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu sẽ thúc đẩy liên kết và phát triển du lịch vùng, kết nối tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với các địa phương trong khu vực.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: Đến thời điểm hiện tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn đều đã kín lịch đặt chỗ. Mặc dù lượng khách được dự báo đông, và ngành du lịch còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp du lịch, các khách sạn tiêu chuẩn sao vẫn giữ mức giá cũ, ổn định, không tăng giá các dịch vụ vào dịp nghỉ lễ.

Mặt khác, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã và đang kết nối mời Hiệp hội Du lịch các tỉnh khu vực Nam bộ, khu vực Tây Nguyên tham dự Lễ hội món ngon phố biển vào dịp cuối tháng 4. Hiệp hội Du lịch tỉnh cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị khi tham gia làm đối tác tại Lễ hội. Đồng chí Hoàng Ngọc Linh cho biết.

Bên cạnh chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón khách du lịch trở lại, thì công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách vẫn là ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, TP Vũng Tàu đã triển khai và giao cho Trung tâm Y tế dự phòng của TP lên phương án cụ thể phòng chống dịch; các doanh nghiệp vẫn thực hiện theo văn bản hướng dẫn của tỉnh và Sở Y tế.

Một nhiệm vụ quan trọng để phục hồi ngành du lịch trong năm 2021 và những năm tiếp theo được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu xác định, đó là định hướng lại thị trường khách, quảng bá đến thị trường khách quốc tế mục tiêu, đồng thời truyền thông kích cầu những sản phẩm mới, hấp dẫn, chất lượng cao để thu hút khách chi tiêu cao về Bà Rịa- Vũng Tàu. Hiện Ngành du lịch đã đề xuất UBND tỉnh cho phép đẩy mạnh quảng bá điểm đến Bà Rịa- Vũng Tàu ra nước ngoài qua 2 kênh truyền thông lớn là CNN (Mỹ) và BBC (Anh).

Cùng với đó, Sở tiếp tục định hướng, vận động doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ theo hướng cao cấp, chú trọng nâng chất lượng nhân lực du lịch chuyên nghiệp… 

Hoàng Mẫn

Nguồn: Báo Đảng Cộng Sản Việt Nam