Tổng thống Mỹ Joe Biden khởi xướng Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về khí hậu năm 2021

Cập nhật: 21/04/2021
(TITC) - Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo về biến đổi khí hậu diễn ra vào ngày 22 và 23/4/2021 do Tổng thống Mỹ Joe Biden khởi xướng và chủ trì. Đây là một trong những hoạt động nổi bật của các sự kiện kỷ niệm Ngày Trái đất năm 2021.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (Ảnh: TTXVN)

Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của các nhà lãnh đạo thuộc các quốc gia có nền kinh tế lớn trên thế giới. Hội nghị thượng đỉnh này cũng đánh dấu kỷ niệm 5 năm ngày ký Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu (12/12/2015).

Ngày 21/4/2021, trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu do Mỹ tổ chức qua hình thức trực tuyến và sẽ có bài phát biểu quan trọng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã mời 40 nhà lãnh đạo trên thế giới bao gồm các nhà lãnh đạo quan tâm đến môi trường cùng với các nhà lãnh đạo từ các quốc gia bị đánh giá là gây ô nhiễm cao nhất, như Trung Quốc và Ấn Độ. Đây sẽ là cơ hội để tân Tổng thống Mỹ cam kết ý định chống biến đổi khí hậu thông qua cuộc cách mạng năng lượng sạch cho các doanh nghiệp và tạo việc làm cho người dân. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp để công chúng theo dõi.

Trung tâm Thông tin du lịch