Hàng trăm sự kiện sẽ được tổ chức trên toàn thế giới vào Ngày Trái đất

Cập nhật: 19/04/2021
(TITC) – Theo Tổ chức vì Trái đất sẽ có hàng trăm sự kiện được tổ chức trên toàn thế giới trong sự kiện lớn nhất hành tinh này. Riêng Tổ chức này sẽ tổ chức “Ba ngày biến đổi khí hậu”, một hội nghị kéo dài ba ngày với nhiều hội thảo và thuyết trình quan trọng.

Áp phích Ngày Trái đất 2021. https://www.earthday.org/

Sự kiện sẽ được bắt đầu vào ngày 20/4 với Hội nghị thượng đỉnh thanh niên toàn cầu do Tổ chức Earth Uprising chủ trì. Hội nghị này gồm các hội thảo, bài phát biểu, thảo luận và thông điệp truyền đi với sự tham gia của những nhà hoạt động vì khí hậu nổi tiếng thế giới như Greta Thunberg, Alexandria Villaseñor và Licypriya Kangujam.

Vào tối ngày 20/4, Tổ chức Hip Hop Caucus và các đối tác tổ chức Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến “We Shall Breathe”. Sự kiện kỹ thuật số này sẽ xem xét đến vấn đề công lý và công bằng cho vấn đề khí hậu và môi trường, mối liên kết của cuộc khủng hoảng khí hậu với các vấn đề ô nhiễm, nghèo đói, sự phân biệt chủng tộc và đại dịch.

Vào ngày 21/4 sẽ diễn ra hội nghị với chủ đề Giáo dục vì Trái đất do tổ chức Giáo dục Quốc tế (Education International) chủ trì. Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến đa ngôn ngữ kéo dài nhiều múi giờ khác nhau có sự tham gia của các nhà hoạt động nổi tiếng từ các châu lục, trong đó sẽ tập trung vào vai trò quan trọng của các nhà giáo dục trong việc chống biến đổi khí hậu và lý do tại sao chúng ta cần giáo dục biến đổi khí hậu ngay bây giờ. 

Song song với hội nghị thượng đỉnh về khí hậu toàn cầu nêu trên, Tổ chức Vì Trái đất sẽ tổ chức các hội thảo, các nhóm thảo luận đặc biệt nhằm tập trung vào chủ đề "Khôi phục Trái đất của chúng ta", trong đó sẽ đề cập đến các quy trình tự nhiên, công nghệ xanh và tư duy đổi mới có thể khôi phục hệ sinh thái của thế giới. Các chủ đề được lựa chọn, bao gồm: Hiểu biết về khí hậu và môi trường; Công nghệ phục hồi khí hậu; Nỗ lực trồng lại rừng; Nông nghiệp tái sinh; Công bằng và công lý cho môi trường; Khoa học, giáo dục công dân về Trái đất và môi trường; Làm sạch thế giới và hơn thế nữa.

Trung tâm Thông tin du lịch