Không gian xanh ở Biên Hòa

Cập nhật: 08/05/2021
Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa Trương Vĩnh Hiệp cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 30 không gian xanh, bao gồm: công viên, hoa viên và khu du lịch.

Nhân viên Công ty CP Môi trường Sonadezi trồng mới hoa trên khuôn viên xanh vòng xoay Biên Hùng (TP.Biên Hòa)

Hiện nay chỉ tiêu cây xanh trên đầu người ở TP. Biên Hòa đã đạt hơn 8m2/người (vượt tiêu chí cây xanh đô thị loại I là 6m2/người).

Nhân viên Công ty CP Môi trường Sonadezi chăm sóc những giò lan nở hoa rực rỡ ở công viên Nguyễn Văn Trị

Thế nhưng với một đô thị trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh, lại là đô thị trong một tỉnh công nghiệp hàng đầu cả nước, Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng không gian xanh để phục vụ người dân cũng như tạo thêm vẻ mỹ quan cho đô thị. Đặc biệt là mở rộng công viên đang có và xây mới một số công viên.

Bãi rác trung chuyển ở công viên Long Bình (TP.Biên Hòa) giờ đã thành hoa viên

Tín hiệu vui cho việc mở rộng không gian xanh đối với người dân ở TP.Biên Hòa là sẽ xây mới công viên B5 (thuộc P. Tân Tiến, bên cạnh Khu di tích lịch sử Nhà lao Tân Hiệp).  

Công viên Biên Hùng (TP.Biên Hòa) sẽ được mở rộng trong thời gian tới

Công viên này sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2021 với diện tích gần 32 ngàn m2 và tổng vốn đầu tư hơn 39 tỷ đồng. Cùng với đó là chủ trương mở rộng công viên Biên Hùng rộng ra 3 hướng: đường 30-4, Hưng Đạo Vương và Phan Đình Phùng.

Khi dự án Đường ven sông được hoàn thành, công viên Nguyễn  Văn Trị sẽ được nối vào “dải” công viên cây xanh chạy dọc bờ sông

Hiện đề xuất mở rộng công viên Biên Hùng đang được xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với sự phát triển của thành phố. Ngoài ra, TP.Biên Hòa cũng có chủ trương chỉnh trang và cải tạo cảnh quan hồ Xóm Mai thành công viên hồ Xóm Mai với diện tích 200ha (P.Trảng Dài). Việc xây mới công viên và mở rộng công viên để phát triển các công viên tập trung nhằm nâng cao tỷ lệ mật độ công viên cây xanh trong đô thị.

Trong thời gian chờ có thêm không gian xanh, TP.Biên Hòa quan tâm đầu tư, chăm sóc những khoảng xanh hiện có. Trong ảnh: Nhân viên Công ty CP Môi trường Sonadezi cắt tỉa những nhánh cây trên đường 30-4

Với hơn 1,2 triệu dân, lại là thành phố công nghiệp, TP. Biên Hòa rất trân trọng những khoảng xanh quý giá này.

Công viên Nguyễn Văn Trị (P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa) là địa điểm vui chơi, thể dục, thư giãn được người dân ưa thích. Ảnh:L.Cốn

Trong khi chờ đợi thêm những không gian xanh mới được đầu tư, những không gian xanh đang có, vẫn đang được các đơn vị quản lý chăm sóc hằng ngày để làm cho thành phố thêm xanh - sạch - đẹp...

Phương Liễu

Nguồn: Báo Đồng Nai