Bộ trưởng G20 hoan nghênh Khuyến nghị của Tổ chức Du lịch thế giới về chuyển đổi xanh trong ngành du lịch

Cập nhật: 12/05/2021
(TITC) – Mới đây, Bộ trưởng Du lịch các quốc gia G20 đã nhóm họp để tìm ra giải pháp phục hồi toàn diện, linh hoạt và bền vững cho ngành du lịch.

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới UNWTO, đại dịch COVID-19 đã làm sụt giảm lượng khách du lịch trên toàn cầu, kéo theo mất việc làm và doanh thu, cũng như mất cơ hội phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục phối hợp ở cấp cao nhất để đạt được “các tiêu chí chung, hài hòa về việc nới lỏng các hạn chế đi lại và tăng cường đầu tư vào hệ thống hỗ trợ đi lại an toàn, bao gồm thử nghiệm khi khởi hành và khi đến. ”

Khi đại dịch vẫn chưa kết thúc, Tổng thư ký hoan nghênh khuyến nghị của G20 cho tương lai du lịch và kêu gọi “các kế hoạch nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch duy trì và mở rộng, đặc biệt là vì hàng triệu sinh kế đang tiếp tục bị ảnh hưởng”.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Ý, Massimo Garavaglia đã đưa ra các ưu tiên của G20, bao gồm di chuyển an toàn, hỗ trợ việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch và xây dựng khả năng phục hồi trước những cú sốc trong tương lai và thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh trong ngành du lịch. Hơn nữa, các Bộ trưởng Du lịch khẳng định rằng cuộc khủng hoảng hiện tại là cơ hội để khởi động lại ngành du lịch theo hướng bền vững hơn.

Ngoài việc đảm bảo khởi động lại du lịch quốc tế an toàn cũng như hỗ trợ việc làm và doanh nghiệp, các Bộ trưởng Du lịch G20 còn cam kết hành động thúc đẩy mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong du lịch, đặc biệt đề cập đến việc đảm bảo cho mọi người đều có quyền được tiếp cận công bằng với sáng kiến đổi mới và thúc đẩy đầu tư nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng du lịch xanh.

Khuyến nghị của UNWTO về chuyển đổi kinh tế du lịch xanh, được phát triển bởi Nhóm công tác du lịch G20, được xác định là nguồn lực chính để thúc đẩy tiến bộ trong lĩnh vực chính sách “Chuyển đổi xanh” của các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Khuyến nghị đưa ra đường lối hành động và giới thiệu các sáng kiến của các doanh nghiệp du lịch, điểm đến tiên phong trong phát triển du lịch bền vững đồng thời cũng đưa ra các bước có thể giúp cho ngành du lịch phục hồi sau cuộc khủng hoảng một cách an toàn và có trách nhiệm.

Trung tâm Thông tin du lịch