Bình Phước: Khánh thành công viên suối Cam với gần 700 cây gỗ quý

Cập nhật: 18/05/2021
Kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), sáng nay 18/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức chuỗi các hoạt động, sự kiện hưởng ứng phong trào học tập và làm theo gương Bác.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành

Mở đầu chuỗi các hoạt động là khánh thành, đưa vào sử dụng công viên suối Cam, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài và phát động phong trào trồng cây nhớ ơn Bác Hồ. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV1 và các hạ tầng số của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV).

Các đại biểu dự lễ

Công viên Suối Cam thuộc địa bàn phường Tân Phú do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Sau hơn một tháng triển khai xây dựng, đến nay công viên đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, gồm 2 khu rộng hơn 4ha với gần 700 cây gỗ quý, thảm cỏ và hoa các loại.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hưởng ứng phong trào trồng cây xanh

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng hưởng ứng phong trào trồng cây xanh của tỉnh

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trồng cây xanh tại công viên

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang trồng cây xanh

Ngoài các hạng mục cây xanh, đường đi bộ lát đá, công viên còn có hệ thống nhà vệ sinh công cộng, hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước phục vụ cho việc chăm sóc cây và sinh hoạt của người dân, du khách khi đến công viên. Toàn bộ phần kinh phí cây xanh do Công ty TNHH cây xanh Công Minh tài trợ với tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng, hiện nay, tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây”, những năm qua, Bình Phước đã đẩy mạnh phong trào trồng cây xanh, tạo cảnh quan sinh thái. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có khoảng hơn 1,5 triệu cây xanh phân tán, góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi trường, đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

Đặc biệt, thực hiện chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bình Phước sẽ triển khai trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2021, trong đó chủ yếu là cây xanh đô thị, cây lâm nghiệp trồng phân tán và một phần diện tích trồng rừng tập trung.

Cùng với phong trào trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2021, công viên Suối Cam được triển khai xây dựng có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo cảnh quan xanh, hiện đại trong không gian kiến trúc đô thị Đồng Xoài, từng bước hướng đến mục tiêu thành phố đạt tiêu chí đô thị loại II vào năm 2025 và đến 2030 cơ bản đạt tiêu chí thành phố thông minh.

“Tôi kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, các cấp, các ngành, các địa phương, toàn thể đồng bào, đồng chí, mỗi người dân, mỗi gia đình, khu dân cư hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng làm đẹp cảnh quan môi trường. Phấn đấu thực hiện mục tiêu mỗi người trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh, mỗi khu dân cư góp một vùng xanh để Bình Phước ngày càng xanh hơn” - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kêu gọi.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền trao tặng bằng khen ghi nhận đóng góp của Công ty TNHH cây xanh Công Minh cho phong trào trồng cây xanh của tỉnh

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã tặng bằng khen ghi nhận nỗ lực đóng góp hỗ trợ kinh phí trồng cây xanh tại công viên cho Công ty TNHH cây xanh Công Minh.

Minh Luận

Nguồn: Báo Bình Phước