Đến Lâm Đồng, ngắm cầu vồng lung linh bên thác DamB’ri

Cập nhật: 25/05/2021
Với chiều cao 60m, DamB’ri là thác hùng vĩ bậc nhất ở Lâm Đồng, đặc biệt, tới đây bạn có cơ hội được nhìn ngắm dải cầu vồng bảy sắc lung linh, huyền ảo bên dòng thác trắng xóa.

Đi theo Quốc lộ 20, đến thành phố Bảo lộc, thuộc tỉnh Lâm Đồng, bạn đi tiếp 16 km nữa sẽ đến Thác Damb’ri. Trước đây, đường đi khác vắng vẻ, hai bên đường là những đồi chè xanh ngát, nhưng bây giờ, với cơn sốt đất ở đây, hai bên đường xuất hiện nhiều khu dân cư được rao bán với giá cao ngất ngưởng.

Vào mùa mưa, nước nhiều và đổ xuống rất mạnh, đứng xa vẫn bị ướt

Đến đây, du khách sẽ được chìm vào trong không gian hoang sơ giữa bạt ngàn màu xanh của rừng nguyên sinh, đắm chìm trong những thanh âm trong trẻo, bản hòa ca được làm nên từ nước, tiếng nước dội từ độ cao 60 m bao trùm cả một khu vực rộng lớn. Bao quanh thác Đambri là khu rừng già trầm mặc phủ bóng hai bên bờ thác.

Cầu vồng vắt bên dòng thác

Hiện nay, Thác Damb’ri đang vào mừa mưa nên nước đổ rất mạnh và nhiều, vào những lúc sáng sớm, khi mặt trờ vừa ló dạng, những tia nắng chiếu qua dòng nước đổ tạo nên 7 sắc cầu vồng tuyệt đẹp.

Muốn săn cầu vồng, thường phải phải ở đây từ tối, hoặc từ TP.HCM phải xuất phát từ rất sớm, mất khoảng 4 giờ để bạn đến đây, khoảng 7 - 9 giờ là có thể thấy được cầu vồng, tất nhiên cũng tùy vào ánh sáng mặt trời và thác nước “phối hợp” lúc đó, không phải lúc nào cũng có.

Tiếng nước từ thác có thể nghe thấy từ xa

Theo truyền thuyết, ngày xưa có một đôi trai gái người K'ho yêu nhau và thường hẹn hò bên thác nước. Vào một ngày nọ, chàng trai bỗng mất tích không một dấu vết để lại. Cô gái khóc mãi, chờ mãi, nhưng không thấy người yêu quay lại. Lâu ngày, nước mắt của cô gái đọng lại và chảy thành dòng thác lớn. Người K’ho đặt tên thác là Đamb’ri - nghĩa là "Đợi chờ".

Thác Đamb’ri nằm trong khuôn viên Khu du lịch Đambri rộng 1.000 ha với nhiều dịch vụ và hoạt động du lịch khác nhau, trong đó thác Đambri là điểm nhấn quan trọng khiến nhiều du khách phải ghé thăm nơi đây.

Trước đây, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn diện kiệt tác của tự nhiên, du khách phải men theo những tán cây rậm rạp, đi trên từng bậc thang xuôi dần xuống chân thác. Hiện nay đã có lựa chọn thứ hai là đi thang máy, từ trên đi xuống là đến thác ngay.

Nằm ngay thác, nhưng hồ Damb'ri lại yên tĩnh lạ thường, mặt nước tĩnh lặng đến khó tin

Dưới chân thác mùa mưa

Khách sạn trong Khu du lịch thác Damb'ri

Như Ngọc

Nguồn: Tạp chí Du lịch Tp.HCM