Giải mã lý do du khách cứ hết dịch là tìm về Quảng Ninh

Cập nhật: 16/06/2021
Vịnh biển, những công viên giải trí đẳng cấp quốc tế, những khu nghỉ dưỡng ngày càng sang chảnh, những trải nghiệm giữa thiên nhiên Bình Liêu được ví như “Sa Pa của Quảng Ninh”…, không thể phủ nhận du lịch vùng mỏ càng ngày càng hấp dẫn hơn. Nhưng “chiếc chìa khóa vàng” đưa Quảng Ninh thành điểm đến bốn mùa lại nằm ở một hấp lực khác.

Một bước đến "thiên đường"

Nằm cách Hà Nội chưa đầy 2 giờ đi xe ô tô trên những cung đường cao tốc đẹp vào hàng bậc nhất Việt Nam, Hạ Long- trái tim của Quảng Ninh chưa bao giờ dễ tiếp cận đến thế. Và nếu đi từ TP HCM hay các tỉnh miền Trung, miền Nam thì đường đến Quảng Ninh cũng khá thi vị. Du khách sẽ đáp chuyến bay tới Sân bay Vân Đồn - sân bay khu vực hàng đầu thế giới, ngắm nghía tận hưởng cảng hàng không xanh, đẹp như resort để lấy cảm hứng tiếp tục di chuyển trên xe bus miễn phí về Hạ Long, trên tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn rất thơ, khi cung đường đi qua những núi non, đầm phá, rừng sú vẹt… chẳng khác tranh họa đồ. Quảng Ninh là thế, quyến rũ người ta ngay từ cái chạm mắt đầu tiên.

Nếu muốn nghỉ dưỡng, khám phá biển, Quảng Ninh có cả một thiên đường biển đảo với vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long nổi tiếng toàn cầu. Thích hoang sơ thì có những bãi tắm cát trắng nước trong veo ngoài đảo xa như Cô Tô, Quan Lạn, Trà Cổ. Thích gần thành phố, tiện nghi nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí đa dạng thì về Hạ Long tắm biển Bãi Cháy, đi du thuyền ngắm vịnh biển rồi nghỉ dưỡng ở Premier Village Ha Long Bay Resort, chơi cho đã đời ở Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex của Sun Group. Muốn dã ngoại leo núi ngắm ruộng bậc thang thì khi thu đến nhớ về Bình Liêu…

Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Comple.

Quảng Ninh cũng là chốn du ngoạn tâm linh giàu có vào bậc nhất miền Bắc, với Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử cùng nhiều công trình đền chùa nổi tiếng như Chùa Cái Bầu (Vân Đồn), chùa Lôi Âm (Hạ Long), Đền Cửa Ông (Cẩm Phả), chùa Hồ Thiên (Đông Triều)… Hành trình du ngoạn tâm linh trên miền di sản này nhiều năm qua đã trở thành một cuộc hành hương không thể thiếu của nhiều tín đồ Phật giáo cả nước.

Đặc biệt, gần đây nhất, Hạ Long có thêm quần thể tâm linh đẹp ngoạn mục trên đỉnh Ba Đèo - Bảo Hải Linh Thông Tự. Tọa lạc trên núi, được bao bọc bởi rừng thông xanh, tầm nhìn ôm trọn vịnh biển thơ mộng cùng thành phố biển, Bảo Hải Linh Thông Tự ấn tượng từ tên gọi đến những nếp kiến trúc Chùa Việt cổ tại Bắc Bộ thế kỷ 17, 18. Đây cũng là một trong số rất ít công trình tâm linh ở Việt Nam được kiến tạo hoàn toàn từ gỗ, với hệ thống tượng đồng được tạo tác kỳ công, tinh xảo.

Bảo Hải Linh Thông Tự nằm giữa rừng thông xanh.

Một điểm đến với giao thông hạ tầng thuận tiện, đa dạng trải nghiệm từ đồng bằng đến núi cao biển sâu, hải đảo, chọn du ngoạn đến Quảng Ninh, nói không ngoa, chẳng khác nào một bước tới thiên đường. Nhưng bao lâu nay, để đến Quảng Ninh cả bốn mùa, dường như đó không phải là lựa chọn của du khách. Cho tới khi một loại hình dịch vụ mới xuất hiện.

Chìa khóa mở cánh cửa "điểm đến bốn mùa"

Tháng 5/2020, Quảng Ninh ra mắt khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh do Sun Group kiến tạo, "cơn sốt" du lịch Quảng Ninh bắt đầu. Dù Covid-19 khiến nhiều điểm đến đóng băng, thì thời điểm không phải giãn cách xã hội, khu nghỉ này luôn kín khách. Dịch vụ mới mẻ này cũng khiến vùng di sản trở nên hấp dẫn ngay cả trong mùa đông.

Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh như một ngôi làng Nhật giữa thung lũng xanh.

Giữa thung lũng xanh yên bình, Yoko Onsen Quang Hanh thiết lập nên một onsen chuẩn Nhật đầu tiên tại Việt Nam. Khu nghỉ này Nhật Bản đến từng chi tiết, từ kiến trúc các villa đến thiết kế cảnh quan cũng như các bể tắm khoáng. Nhưng điều khiến những trải nghiệm ở Yoko Onsen Quang Hanh đắt giá và không ngừng thôi thúc du khách quay lại nhiều lần, không chỉ là cái chất Nhật Bản đó, mà chính là chất lượng nước khoáng tại đây.

Nguồn khoáng của Yoko Onsen Quanh Hanh được các chuyên gia Nhật Bản đánh giá xứng đáng là "giọt vàng", bởi rất giàu khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Với tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l, Quanh Hanh là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, với công dụng giúp đào thải độc tố, giảm đau và phục hồi chức năng cơ khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress…, rất tốt cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng.

Yoko Onsen Quang Hanh có nhiều loại hình bể tắm khoáng độc đáo với nhiều công dụng cho sức khỏe.

25 bể tắm onsen và 18 bể tắm chum tại đây có thể chiều lòng mọi sở thích và xu hướng trị liệu mới nhất trên thế giới, chia thành các loại hình như bể carbornate, bể phản lực, bể tắm chum, bể sục, bể ngâm lạnh, bể ngâm chân…, với những công dụng riêng cho sức khỏe và sắc đẹp. Đó là chưa kể các dịch vụ phụ trợ khác như xông nóng, xông lạnh, xông hơi đá nóng Himalaya, spa kiểu Nhật...

Onsen có thể tắm bốn mùa, mà đặc biệt phù hợp với mùa thu đông. Đó cũng là lý do có những khách coi việc tắm onsen như một thú vui, để cứ cuối tuần là đưa cả nhà trải nghiệm Yoko Onsen Quang Hanh. Đó cũng là lý do, du lịch Quảng Ninh thời gian qua hút khách bất kể trái mùa. Thậm chí, tương lai, khi một hệ sinh thái nghỉ dưỡng khoáng nóng tại Quang Hanh được Sun Group phát triển, dự kiến du lịch Quảng Ninh sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Khi đó, du khách có thể tắm onsen ngay tại biệt thự nhà mình trong ngôi làng Nhật Sun Onsen Village, hoặc tận hưởng cuộc sống thư thái đúng nghĩa nơi "thị trấn" nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản gồm tổ hợp công viên chủ đề khoáng nóng Yoko Park, bệnh viện chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng tiêu chuẩn Nhật Bản, câu lạc bộ dành cho người cao tuổi; tổ hợp nhà phố thương mại, biệt thự phong cách xứ phù tang…

Phối cảnh Tổ hợp biệt thự Sun Onsen Village_Limited Edition do Sun Group phát triển.

Khi đó, du khách không chỉ muốn du ngoạn Quảng Ninh bốn mùa, mà hơn thế nữa, là muốn sở hữu riêng một Quảng Ninh cho mình. Điều đó cũng không có gì là quá, bởi Yoko Onsen Quang Hanh Resort, Sun Onsen Village hay thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản đang được kiến tạo ra là để dành cho họ.

Hoàng Hà

Nguồn: Báo Tổ quốc