Cơ hội xúc tiến, quảng bá du lịch

Cập nhật: 23/06/2021
Dựa trên tình hình dịch Covid-19 được chủ động kiểm soát cũng như việc tiêm vaccine đang được tiến hành tại nhiều địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2021 (VITM) sẽ được tổ chức từ ngày 29-7 đến 1-8 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Đây là sự kiện tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch kịp thời khôi phục hoạt động khi đợt dịch lần thứ tư được khống chế.

Khách tham quan hào hứng với các chương trình khuyến mãi tại VITM 2020.

Theo đại diện VITA, VITM là sự kiện du lịch được tổ chức hằng năm để các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham dự và mang về doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa bảo đảm phòng, chống dịch để khôi phục và thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, sau hai lần trì hoãn, VITM năm 2021 có chủ đề “Bình thường mới, cơ hội mới” sẽ được tổ chức với hy vọng du lịch Việt Nam tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển mạnh mẽ.

Ban tổ chức cho biết, hội chợ vẫn giữ nguyên thông tin mà các đơn vị đã đăng ký và sẽ cập nhật thêm trong thời gian chuẩn bị sắp tới. Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, VITM 2021 còn là cơ hội lý tưởng cho cơ quan xúc tiến du lịch và các doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến, giới thiệu sản phẩm du lịch của mình đến doanh nghiệp du lịch và khách du lịch thông qua gian hàng và hoạt động họp báo, hội thảo. Người dân cũng có nhiều cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch đặc biệt cho cá nhân và gia đình.

Dự kiến, hội chợ VITM sẽ có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước cùng bốn đại diện quốc tế có văn phòng đại diện tại Việt Nam là Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Hội chợ cũng có sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và Hãng hàng không Vietravel Airlines.

Xuyên suốt bốn ngày diễn ra hội chợ sẽ có nhiều hoạt động được tổ chức như gian hàng xúc tiến, quảng bá du lịch, chương trình sơ kết ba năm (2017 - 2020) của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2020 (VITA Awards). Cùng với đó, lễ ra mắt CLB MICE, hội thảo có chủ đề “Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới”, hội thảo về “Du lịch golf”, hoạt động trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam cũng sẽ diễn ra, đặc biệt là chương trình du lịch bằng xe tự lái do Hội Lữ hành Hà Nội phát động.

Trước đó, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thư kêu gọi toàn thể doanh nghiệp du lịch tham gia xã hội hóa tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19, thông qua đóng góp kinh phí để tiêm phòng cho các cán bộ, nhân viên trong đơn vị du lịch và gia đình của họ. Tới nay, chương trình đã có hơn 81.000 người đăng ký. Chương trình nhằm thực hiện chủ trương vaccine và 5K của Chính phủ, góp phần giúp ngành du lịch sớm hoạt động trở lại./.

Thu Hằng

Nguồn: Báo Nhân dân