Hà Nội thực hiện nghiêm phòng, chống dịch trong hoạt động du lịch

Cập nhật: 28/06/2021
Sở Du lịch Hà Nội vừa có Văn bản số 459/SDL-QLCSLT gửi các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh du lịch về việc tiếp tục duy trì thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Ảnh minh họa (Ảnh: HL)

Theo đó, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị tiếp tục công tác tuyên truyền, thực hiện đầy đủ thông điệp "5K" (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - khai báo y tế - không tập trung đông người) và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ngoài ra, các đơn vị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự; thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch tại các tỉnh, thành phố; quản lý du khách và cán bộ, nhân viên khi có lịch trình đi - về từ vùng dịch.

Đối với những dịch vụ đã được UBND thành phố cho phép mở cửa trở lại từ 0h ngày 22-6 (cắt tóc, gội đầu trong cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong nhà), các đơn vị phải bảo đảm giữ khoảng cách, có tấm chắn và ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi, không quá 20 người và phải đóng cửa trước 21h hằng ngày. Cơ sở kinh doanh phải yêu cầu khách khai báo y tế, đối chiếu thông tin khách hàng hằng ngày.

HP

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản