Khám phá Rừng cây Đại Phong tử ở Vườn Quốc Gia Cát Tiên

Cập nhật: 02/07/2021
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 5 huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), cách Sài Gòn 150 km về phía Bắc. Đặc trưng của vườn quốc gia này là rừng đất thấp ẩm ướt nhiệt đới. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích khám phá các loài động – thực vật, yêu du lịch sinh thái thì Vườn quốc gia Nam Cát Tiên chắc chắn là địa điểm không nên bỏ qua.

Đến Nam Cát Tiên vào những ngày mưa, thời tiết mát rượi nhờ những cơn mưa lất phất. Không đủ ướt sũng nhưng lại khiến cho chuyến đi có khởi đầu dễ chịu. Bìa rừng được bao quanh bởi sông Đồng Nai nên khí hậu nơi đây khá ôn hòa, mát mẻ. Rừng vẫn giữ được nét hoang sơ, suối chảy róc rách cùng với những thảm thực vật xanh mướt. Tại Vườn Quốc gia Cát Tiên có một rừng cây đại phong tử tuyệt đẹp, đại phong tử là cây thân gỗ lớn, có cây phát triển cao đến 20m sống dọc theo các kênh, suối, rạch. Vào mùa mưa, trái rụng xuống các kênh nước trong bìa rừng làm thức ăn cho nhiều loài cá sinh sống nơi đây. Ngoài ra, hạt của cây đại phong tử còn có công dụng chữa các loại bệnh ngoài da. Đại phong tử là loại cây tiêu biểu cho hệ sinh thái ngập nước ở Vườn Quốc gia Cát Tiên.

Với đặc trưng mưa rừng nhiệt đới cận xích đạo, Cát Tiên có khí hậu rất mát mẻ, nhất là vào mùa hè. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời giữa sương gió đại ngàn khi được lắng nghe rừng già kể chuyện, hòa cùng cảm xúc với thiên nhiên, trong lành và lạc vào một miền cổ tích tuyệt đẹp. Đặc biệt là khám phá điểm đến mới của VQG Cát Tiên – Rừng cây đại phong tử./.

Thanh Xuân

Nguồn: Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai