Hòa mình vào thiên nhiên mát xanh nơi suối Trúc vắt ngang núi Cậu

Cập nhật: 16/07/2021
Đến với huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, ngoài các danh thắng như hồ Dầu Tiếng, núi Cậu, chùa Thái Sơn, hay những rừng cao su bạt ngàn tươi tốt, du khách hãy dành một ngày để dã ngoại, thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên mát xanh của dòng suối Trúc.

Suối Trúc thuộc địa phận xã Định Thành, chỉ cách TP.HCM chừng 75km. Con suối nằm gần dưới chân Núi Cậu, khởi đầu từ thượng nguồn trên cao, len lỏi qua những khe đá, các vết nứt của núi để tạo thành những đoạn thác reo, hồ nhỏ, quanh năm dòng nước xanh mát không ngừng chảy xuống chân núi.

Suối Trúc còn có tên là suối Tiên, hay suối Tre, do dòng suối chảy quanh co giữa rừng tre trúc xanh ngắt, um tùm và luôn luôn tốt tươi. Du khách đến đây chủ yếu là người địa phương, nên cảnh quan suối Trúc còn tương đối vắng vẻ và hoang sơ.

Từ chân núi Cậu, du khách có thể tiếp cận suối Trúc xanh mát bằng cách đi bộ men theo những lối mòn nhỏ bị che lấp bởi những bụi cây.

Hai bên dòng suối là các bụi tre trúc um tùm, nên dòng suối mới có tên là suối Trúc, hay suối Tre.

Với những người yêu thích trải nghiệm vui vầy với thiên thì suối Trúc là một điểm đến lý tưởng, nơi bạn có thể thư giãn, hòa mình vào cảnh quan núi rừng, suối mát, hay dã ngoại, ăn uống, tắm mát cùng bạn bè và người thân.

Thời điểm tốt nhất để tham quan suối Trúc là vào mùa mưa (độ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 10 hàng năm). Khi đó, nước suối sẽ nhiều và có thể thấy được những đoạn thác nhỏ hình thành do dòng suối chảy từ thượng nguồn xuống.

Từ hạ nguồn, du khách có thể đi trên các phiến đá gồ ghề để ngược lên thượng nguồn, tìm đến các dòng thác reo, ngắm bao quát khung cảnh hoang sơ của suối Trúc.

Nếu đến suối Trúc vào mùa mưa, du khách nhớ lưu ý đi đứng cẩn trọng vì đá rất trơn, dễ té ngã nguy hiểm. Cũng vui lòng là một du khách lịch sự và có trách nhiệm với môi trường.

            

Khung cảnh rừng núi thanh vắng, tiếng suối chảy róc rách, tiếng thác reo giúp xua tan bao mệt mỏi, muộn phiền.

Một điều độc đáo ở suối Trúc là những bãi đá với các tảng đá lớn nhỏ, gồ ghề, mang hình thù kỳ lạ như những gợn sóng được hình thành từ xa xưa. 

Nằm cách không quá xa so với TP.HCM, du k+hách có thể sắp xếp những chuyến tham quan dã ngoại suối Trúc đi về trong ngày.

Một hồ nước được hình thành hoàn toàn tự nhiên trong lòng suối Trúc.

Nguyễn Thị Bình An

Nguồn: Tạp chí Du lịch TP.HCM