Hòa Bình: Du lịch huyện Mai Châu thực hiện "mục tiêu kép"

Cập nhật: 27/07/2021
Trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, du lịch - ngành kinh tế chiếm tỷ trọng cao của huyện Mai Châu phục hồi tốt, đồng thời tiếp tục khẳng định vị trí điểm đến hấp dẫn tốp đầu của tỉnh.

Thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát trở lại, Avana Mai Châu, xã Bao La (Mai Châu) là một trong những điểm đến thu hút khách nội địa của huyện.

Avana Retreat Hòa Bình Resort (Avana Mai Châu) là khu du lịch sinh thái mới mẻ thu hút khách. Chính thức đi vào hoạt động được hơn 2 tháng, có địa chỉ tại xã Bao La, cách Thủ đô Hà Nội 165 km, điểm đặc biệt của Avana Mai Châu là resort duy nhất trên địa bàn có thác Pùng, thác đẹp nhất của huyện chảy qua, bao quanh là những ngọn đồi, thửa ruộng bậc thang, thung lũng và dòng suối tự nhiên trong mát quanh năm, rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Ngoài ra, resort cao cấp này có 3 bể bơi nước nóng vô cực được xếp so le mới lạ và độc đáo, tạo thành hồ bơi nhiều tầng mang phong cách ruộng bậc thang. 41 căn biệt thự kiểu nhà sàn được thiết kế hài hòa, nằm dọc theo sườn đồi với tầm nhìn tuyệt đẹp, bao quát khắp thung lũng.

Cũng trong hơn 2 tháng gần đây, với việc tích cực triển khai đánh giá an toàn Covid-19, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn huyện đã kết nối với hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia, thực hiện công bố mã QR tại sảnh đón tiếp, khu vực dễ quan sát để khách du lịch có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi lưu trú, đồng thời giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở cũng rất chú trọng các biện pháp phòng dịch như tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở du khách tuân thủ khuyến cáo "5K".  

Nắm bắt kịp thời xu hướng của du khách hiện nay là lựa chọn những điểm đến ít tập trung đông người, dịch vụ chuyên nghiệp, độc đáo, du lịch Mai Châu đã đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng nhằm phục hồi mạnh mẽ theo hướng du lịch an toàn, bền vững. Những điểm đến hút khách trên địa bàn huyện phải kể đến khu nghỉ dưỡng cao cấp 4 sao Mai Châu Mountain View Resort. Lợi thế của khu nghỉ dưỡng này là nằm ngay tại trung tâm bản Lác - địa điểm hot nhất Mai Châu được rất đông du khách lựa chọn làm chỗ dừng chân; các điểm đến khác như Ba Khan Village Resort, Mai Châu Hideaway, Mai Châu Ecolodge... đều là những khu nghỉ dưỡng lý tưởng, mang đến cho du khách kỳ nghỉ ấn tượng và nhiều trải nghiệm thú vị.

Theo thống kê, trên địa bàn có 147 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, gồm 13 khách sạn, 28 nhà nghỉ, 106 nhà nghỉ cộng đồng. Vào dịp cuối tuần, một số nhà nghỉ cộng đồng ở bản Lác - xã Chiềng Châu, bản Pom Coọng - thị trấn Mai Châu, bản Pà Cò - xã Pà Cò, bản Hang Kia - xã Hang Kia thu hút đáng kể sự quay trở lại của du khách. Để kích cầu du lịch, bên cạnh việc phát triển sản phẩm, dịch vụ, các cơ sở kinh doanh lưu trú chủ động, tăng cường liên kết với doanh nghiệp du lịch, lữ hành để duy trì các tour, tuyến. Công tác truyền thông, quảng bá các điểm đến được chú trọng. 

Đồng chí Phạm Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai "mục tiêu kép" vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH, trong đó có kinh tế du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đang nỗ lực vượt khó, góp phần quan trọng vào hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2021 đã đặt ra, tạo việc làm, thu nhập cho hàng nghìn lao động. Trong 6 tháng đầu năm, huyện đón trên 100.000 lượt khách thăm quan, nghỉ dưỡng, đều là khách nội địa, không có khách quốc tế. Nếu dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát, kế hoạch năm 2021 đón trên 300.000 lượt khách sẽ đạt được.

Bùi Minh

Nguồn: Báo Hòa Bình