Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ nay đến cuối năm, dự kiến đón 2-3 triệu lượt khách

Cập nhật: 07/09/2021
(TITC) - Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi kết luận Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra ngày 6/9/2021.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Thường kỳ Chính phủ ngày 6/9. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại phiên họp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm cơ bản được duy trì ổn định, đạt được một số kết quả tích cực, thể hiện ý chí quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn hệ thống chính trị. Tuy nhiên vẫn còn khó khăn, thách thức không nhỏ do tác động của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4.

Các thành viên Chính phủ cơ bản nhất trí với báo cáo và tập trung phân tích tình hình, đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, nhất là sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Nhiều ý kiến đề xuất cần đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm phòng vắc xin COVID-19, sớm có hướng dẫn cụ thể về đi lại, hoạt động của những người đã tiêm phòng đủ 2 mũi…

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, để đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch của năm 2021, trước mắt phải ưu tiên cao nhất cho việc sớm kiểm soát dịch bệnh, đồng thời từng bước khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi đảm bảo an toàn. Kiểm soát tốt dịch bệnh là yếu tố quyết định phục hồi kinh tế. Thủ tướng nêu quyết tâm phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trong tháng 9.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu duy trì, thúc đẩy sản xuất kinh doanh không để đứt gãy chuỗi giá trị, chuỗi sản xuất cung ứng. Thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ nay đến cuối năm (dự kiến từ 2-3 triệu lượt khách).

Trước đó, thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương xây dựng phương án, kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc để trình Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch, ngày 9/9 tới đây, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông để xây dựng hệ thống chứng nhận tiêm chủng vắc-xin theo tiêu chuẩn châu Âu nhằm sẵn sàng phục vụ mở đón khách quốc tế. Hệ thống đã được tích hợp lên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, đáp ứng yêu cầu về an ninh, an toàn và bảo mật thông tin, hỗ trợ khách du lịch từ trước khi nhập cảnh đến khi xuất cảnh rời Việt Nam.

Bên cạnh đó, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn đã được tích hợp tính năng “Tờ khai y tế” theo quy định của Bộ Y tế. Dữ liệu được liên thông trực tiếp đến hệ thống quản lý khai báo y tế của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh việc khai báo y tế, chứng nhận tiêm chủng, người dùng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn có thể tiếp cận hệ sinh thái thông minh như tìm kiếm điểm đến an toàn, cập nhật thông tin dịch bệnh ở các địa phương, bản đồ số du lịch an toàn, theo dõi sức khỏe, bảo hiểm du lịch, vé điện tử, mua sắm dịch vụ, quản lý tour du lịch, khám phá điểm đến...

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn