Cơ hội tìm các chuyến bay có lượng khí thải carbon qua công cụ Google Flights

Cập nhật: 08/10/2021
(TITC) – Theo thông tin từ Google, hiện nay Google đã bổ sung thông tin ước lượng lượng khí thải carbon cho hầu hết các chuyến bay trong kết quả tìm kiếm qua công cụ Google Flights, cùng với thông tin về mức giá và thời gian chuyến bay. Do vậy, khi lựa chọn chuyến bay, ngoài việc lựa chọn về mức giá và thời gian, du khách cũng có thể cân nhắc lượng khí thải carbon của chuyến bay khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Google Flights thể hiện lượng khí thải carbon trong kết quả tìm kiếm

Những ước tính khí thải này được thể hiện chi tiết theo chuyến bay và theo chỗ ngồi. Ví dụ, máy bay mới hơn thường ít gây ô nhiễm hơn máy bay cũ và lượng khí thải tăng lên đối với ghế hạng phổ thông đặc biệt (premium economy) và hạng nhất (first class) vì chiếm nhiều không gian hơn và chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng lượng khí thải.

Đặc biệt là các chuyến bay có lượng khí thải thấp đáng kể sẽ được gắn một huy hiệu màu xanh lá cây. Và nếu muốn ưu tiên tác động của carbon thì có thể xếp tất cả các kết quả để đưa các chuyến bay xanh nhất lên đầu danh sách.

Để đưa ra những ước tính này, Google đang kết hợp dữ liệu từ Cơ quan Môi trường Châu Âu với thông tin cụ thể về chuyến bay từ các hãng hàng không và các nhà cung cấp khác như loại máy bay, khoảng cách chuyến đi và số lượng ghế trong mỗi hạng ghế.

Điều quan trọng là mọi người có thể tìm thấy ước tính lượng khí thải carbon nhất quán và chính xác khi nghiên cứu đặt chuyến đi. Đó là lý do tại sao Google tham gia liên minh Travalyst để phát triển một mô hình mở trong tính toán lượng khí thải carbon từ du lịch hàng không và thúc đẩy tiêu chuẩn hóa trong ngành du lịch bằng cách sử dụng khuôn khổ này.

Google Flights là một trong nhiều cách mà Google đang giúp mọi người đưa ra những lựa chọn bền vững trong cuộc sống hàng ngày.

Trung tâm Thông tin du lịch (biên dịch từ blog.google)