Phát động cuộc thi truyền thông về biến đổi khí hậu dành cho sinh viên Việt Nam

Cập nhật: 19/10/2021
Hưởng ứng ngày quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10/2021), Chương trình phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với Tổng cục Phòng chống thiên tai, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức cuộc thi: “Tìm kiếm sáng tạo truyền thông về giảm thiểu tác động của thiên tai và biến đổi khí hậu” dành cho sinh viên Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia thi là sinh viên Việt Nam trong độ tuổi từ 18-25, đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, có đam mê sáng tạo truyền thông và mong muốn đóng góp sức trẻ trong việc phòng chống thiên tại, thích ứng với biến đổi khí hậu ở Việt Nam, đồng thời được tham dự với số lượng tác phẩm dự thi không hạn chế.

Nội dung tác phẩm dự thi là những sản phẩm truyền thông mang tính sáng tạo, đổi mới như: Truyện tranh, phim ngắn, video tuyên truyền, poster… có thể đăng tải được trên các phương tiện truyền thông đại chúng (ngoại trừ các sản phẩm phát thanh). Đặc biệt, cuộc thi khuyến khích những ý tưởng đổi mới trên nền tàng công nghệ và áp dụng như hình thức online. Các tác phẩm dự thi sẽ được lựa chọn dựa trên sự sáng tạo, với thông điệp truyền tải rõ ràng và gây ấn tượng với người xem.

Tác phẩm đoạt giải được bình chọn trên fanpage của cuộc thi và được đánh giá bởi Hội đồng giám khảo gồm 5 nhà chuyên môn có trình độ và uy tín nghề nghiệp đến từ UNDP, Tổng cục phòng chống thiên tai và các cơ quan báo chí quốc gia. Những tác phẩm dự thi xuất sắc nhất sẽ nhận được nhiều phần thưởng có giá trị.

Cuộc thi chính thức bắtđầu từ ngày 12/10 và diễn ra đến hết ngày 15/12/2021. Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 12/2021 tại Hà Nội.

Các cá nhân, nhóm đăng ký gửi sản phẩm dự thi về địa chỉ Email: truyenthongsangtaobdkh@gmail.com

Tuấn Hải

Nguồn: Tạp chí Du lịch