Bà Rịa - Vũng Tàu: Khách trở lại Côn Đảo thả rùa, lặn biển

Cập nhật: 29/10/2021
Những đoàn khách đầu tiên đã trở lại Côn Đảo theo tour khép kín tại khu nghỉ dưỡng. Thông tin từ cơ sở lưu trú cho biết lượng đặt chỗ đang gia tăng và sẽ thêm nhiều nhóm khách vào dịp cuối tuần này.

Từ 23 - 28/10, Côn Đảo đã đón những vị khách du lịch ngoại tỉnh đầu tiên trở lại điểm đến này sau nhiều tháng vắng bóng, trên các chuyến bay từ TP.HCM. Theo thông tin từ Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện nay tại Côn Đảo chỉ có khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo được thí điểm đón khách theo tour khép kín.

Huyện Côn Đảo đón khách theo tour khép kín. Nguồn: Six Senses Côn Đảo

Theo ghi nhận tại Six Senses Côn Đảo, tính đến trưa ngày (28/10) khu nghỉ dưỡng đã đón 4-5 nhóm khách và dự đoán cuối tuần này sẽ có hơn 20 khách lưu trú, trong đó phần lớn là các nhóm gia đình. Dù vậy khu nghỉ dưỡng này hiện chỉ hoạt động với 50% công suất để đảm bảo mang lại dịch vụ tốt nhất cũng như sự an toàn cho khách lưu trú.

Phía resort cho biết quy trình đón tiếp khép kín gồm 1 nhân viên tiếp tân và 1 tài xế. Được đón ngay tại khu vực nhận hành lý ở sân bay, du khách sẽ được đưa ra xe và di chuyển thẳng về khu nghỉ dưỡng sau khi hoàn tất các thủ tục khai báo y tế. Về đến khu nghỉ dưỡng, khách sẽ làm thủ tục check-in tại phòng nghỉ.

Hiện nay theo tour khép kín, du khách chỉ tham gia các hoạt động trong phạm vi khu nghỉ dưỡng. Chương trình “Sense Of Fun” như lặn với ống thở, bóng chuyền bãi biển, tham quan nông trại hữu cơ, tập yoga… đã bao gồm trong gói lưu trú. Khu nghỉ cũng có chương trình riêng cho trẻ em với với các lớp học và trò chơi hấp dẫn.

Đặc biệt đến Côn Đảo dịp này, du khách có thể trải nghiệm thả rùa con về biển nếu có ổ trứng nở. Đây cũng là một trong những sản phẩm du lịch thú vị chỉ có ở Côn Đảo. Hôm 15/10, tại Côn Đảo đã diễn ra sự kiện thả 68 rùa con về biển sau 2 tháng chăm sóc tại khu ấp trứng.

Thả rùa về biển là một trong những trải nghiệm thú vị nhất tại Côn Đảo. Nguồn: Six Senses Côn Đảo

Đại diện Six Senses Côn Đảo cho biết trong suốt 4 tháng vừa qua, khu nghỉ này đã dành nhiều tâm huyết cho việc bảo dưỡng và nâng cấp, làm mới cảnh quan. “Bên cạnh câu chuyện doanh thu, việc đón những vị khách đầu tiên này có ý nghĩa rất lớn đối với khu nghỉ dưỡng nói riêng và ngành du lịch Côn Đảo nói chung, cho thấy khả năng phục hồi và tiềm năng du lịch trở lại trong tương lai” – đại diện khu nghỉ phát biểu.

Ngoài huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện thí điểm đón khách du lịch nội địa tới các cơ sở lưu trú có dịch vụ khép kín và phương án phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Xuyên Mộc, như khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip hay Suối nước nóng Bình Châu. Các cơ sở lưu trú này đã đón những đoàn khách đầu tiên bằng đường bộ hôm 15/10./.

Hải Nam

Nguồn: vov.vn