Lạng Sơn: Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn đón khách trở lại bằng nhiều sản phẩm mới

Cập nhật: 01/11/2021
Những ngày cuối thu, lượng khách đổ về Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) đang gia tăng. Cùng với khí hậu đặc trưng, du khách khi tới Mẫu Sơn còn được trải nghiệm nhiều sản phẩm đa dạng như du lịch trekking, du lịch tâm linh…

Trên đỉnh Mẫu Sơn, bà Nguyễn Thị Xuyến - chủ nhà hàng Hoa Hồng tất bật trang trí lại quán ăn nhỏ của mình để phục vụ du khách dịp cao điểm sắp tới. Những ngày chớm đông, nhiệt độ tại Khu du lịch Mẫu Sơn giảm sâu, có lúc chỉ còn 10 - 12 độ C, trời mù có sương kèm mưa nhẹ nên buốt giá. Đây cũng là thời điểm khá nhiều du khách tìm về đây để cảm nhận cái lạnh đặc trưng của vùng đất này.

Bà Nguyễn Thị Xuyến cho biết: “Để đón khách đợt mùa lạnh sắp tới, chúng tôi chuẩn bị một số thực phẩm địa phương như gà 6 ngón, cá hồi, ếch hương… để phục vụ du khách, rồi bày bán một số nông sản địa phương do bà con mang đến như chanh rừng, mật ong… Nếu đoàn khách nào có nhu cầu thưởng thức gà quay, lợn quay thì tôi đều sẵn sàng cung cấp. Chỉ cần khách tới là chúng tôi sẵn sàng phục vụ”.

Du khách tham gia chương trình trekking tại Mẫu Sơn.

Các hoạt động du lịch dã ngoại, đi bộ đường dài dần trở nên phổ biến và thu hút du khách đến khu vực Mẫu Sơn. Tham gia các chương trình này, du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ vùng núi Mẫu Sơn hùng vĩ với nhiều cảnh đẹp và hoang sơ như núi Phặt Chỉ, "sống lưng khủng long", Linh địa cổ Mẫu Sơn… Đây được coi là sản phẩm du lịch mới và nhiều tiềm năng, hứa hẹn sẽ còn phát triển trong thời gian tới.

Anh Đinh Văn Hồng - hướng dẫn viên tour trekking tại Mẫu Sơn cho biết: "Qua những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội, du khách thấy cảnh quan thiên nhiên tại đây rất đẹp và hấp dẫn nên lượng khách tìm về để trải nghiệm cũng dần đông hơn. Tour trekking tại Mẫu Sơn cũng được các chuyên gia về khảo sát và đánh giá là khá tốt và an toàn”.

Với tour trekking, du khách được chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ tại vùng núi Mẫu Sơn.

Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ cùng bản sắc văn hóa các dân tộc tại Mẫu Sơn đủ sức hấp dẫn nhiều du khách khó tính. Tuy vậy, hệ thống cơ sở lưu trú chưa đáp ứng được nhu cầu, các cơ sở vui chơi giải trí cho du khách còn thiếu. Chính vì vậy trong chiến lược phát triển du lịch đã đề ra, Mẫu Sơn được coi là điểm nhấn, là trọng tâm để Lạng Sơn cụ thể hóa mục tiêu đưa du lịch đến năm 2025 trở thành ngành kinh tế quan trọng, đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện tỉnh Lạng Sơn đang tập trung huy động các nguồn lực, đầu tư hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật để từng bước hoàn thành, đưa vào khai thác các dự án thuộc Quần thể khu du lịch sinh thái, cáp treo Mẫu Sơn.

Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn.

Ông Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết: “Đối với du lịch, chúng tôi tập trung vào phát triển việc đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch quốc gia Mẫu Sơn do tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch khác như du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch mạo hiểm và một số sản phẩm du lịch khác có lợi thế của Lạng Sơn gắn với cửa khẩu, biên giới… Đồng thời chúng tôi cũng tăng cường xây dựng hạ tầng phục vụ du lịch, kết nối các tour tuyến, các khu, điểm du lịch trên địa bàn để tạo ra điểm nhấn, mang đến một bước phát triển mới cho du lịch tỉnh nhà”./.

Duy Thái

 

Nguồn: VOV