Lai Châu tổ chức chuỗi sự kiện kích cầu du lịch 2 tháng cuối năm

Cập nhật: 02/11/2021
UBND tỉnh Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch Lai Châu các tháng cuối năm 2021 trên cơ sở cụ thể hóa Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ về ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và Kế hoạch 3228/KH-BVHTTDL ngày 7-9-2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trong tình hình mới.

Tỉnh Lai Châu đang đẩy mạnh quảng bá các điểm đến ấn tượng bằng tờ rơi, sách hướng dẫn du lịch và cả trên nền tảng số. Ảnh: Bích Nguyên

Theo kế hoạch, tỉnh Lai Châu sẽ tổ chức một loạt sự kiện văn hóa, du lịch trong 2 tháng cuối năm, bao gồm: Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu với chủ đề “Lai Châu kỳ vĩ và bản sắc”; Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III tại tỉnh Lai Châu, năm 2021; Chương trình tour Caravan (xe ô tô 4 bánh) với chủ đề “Hành trình về với vùng xanh” và phát động phong trào “Người Lai Châu đi du lịch Lai Châu”; Chương trình Famtrip chinh phục đỉnh Putaleng (thử nghiệm chương trình leo núi chinh phục đỉnh Putaleng và khám phá văn hóa dân tộc Dao, xã Hồ Thầu, dân tộc Mông, xã Tả Lèng).

Bên cạnh đó, tỉnh Lai Châu sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội - VITM năm 2021 dự kiến tổ chức vào quý IV năm 2021 tại Hà Nội.

Cùng với đó, tỉnh Lai Châu sẽ phối hợp tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Hà Nội (nếu đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh và được cơ quan có thẩm quyền cho phép tổ chức thực hiện trong quý IV-2021). Các hoạt động chính trong chương trình bao gồm: Biểu diễn nghệ thuật; Lễ hội đường phố; Không gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và thưởng trà; không gian trưng bày, triển lãm ảnh đẹp về thiên nhiên văn hóa - con người Lai Châu; Hoạt động trải nghiệm văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian Lai Châu; hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh…

Nhằm phục hồi ngành du lịch trong bối cảnh bình thường mới, thích ứng linh hoạt, an toàn với phòng, chống dịch Covid-19,UBND tỉnh Lai Châu cho biết sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông du lịch với thông điệp “Lai Châu điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” trên các tạp chí, báo điện tử, website du lịch, cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Lai Châu, các trang mạng xã hội….

Đồng thời, tăng cường công tác quản lý chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các khu, điểm du lịch tổ chức chỉnh trang lại cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan tài nguyên du lịch; đầu tư, sửa chữa cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách để sẵn sàng đón khách; tuyên truyền tới các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, người dân và du khách thực hiện “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch”.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện các chương trình khuyến mại với các gói kích cầu du lịch. Tiếp tục đầu tư, chỉnh trang cơ sở vật chất…; tăng cường liên kết với các doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh vùng xanh để trao đổi nguồn khách, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng dịch vụ, tổ chức các tour du lịch khép kín trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

Mục tiêu của Lai Châu là đón 70.000 lượt khách nội địa vùng xanh không phát sinh ca bệnh trong cộng đồng trong quý IV-2021 và chuẩn bị các phương án tổ chức đón và quản lý thị trường khách quốc tế “Hộ chiếu vaccine” khi có chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của bộ, ngành, Trung ương.

Để đảm bảo an toàn dịch bệnh, khách du lịch đến Lai Châu phải đáp ứng yêu cầu: Đang sinh sống và làm việc ở vùng dịch cấp độ 1, 2 và đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, trong đó mũi 2 được tiêm trước khi khởi hành đi du lịch ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; đã hoàn thành thời gian cách ly y tế theo quy định (nếu thuộc trường hợp phải cách ly khi đến Lai Châu). Có tối thiểu 1 trong các loại giấy tờ tùy thân có ảnh, gồm: (CMTND/CCCD hoặc hộ chiếu hoặc Giấy phép lái xe).

Các điểm đến, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, Doanh nghiệp lữ hành phải đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng điều kiện kinh doanh dịch vụ du lịch; có kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Cán bộ quản lý, nhân viên phục vụ khách du lịch phải tiêm 2 mũi vaccine Covid-19; hướng dẫn viên du lịch và người phục vụ tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, trong đó mũi thứ hai đã qua 14 ngày trước khi tiếp xúc với khách hoặc đã khỏi bệnh Covid-19; phải được trang bị kiến thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước khi tham gia quy trình đón, phục vụ khách.

Bích Nguyên

Nguồn: Báo Biên Phòng