5 điểm đến trong nước được du khách ưa chuộng

Cập nhật: 05/11/2021
Sau nhiều tháng giãn cách, du lịch nội địa đang dần khởi động lại. Có tới 74% du khách Việt Nam lên kế hoạch du lịch trong nước, trong đó 42% mong muốn đến thăm những địa điểm thú vị mà họ thường bỏ qua, khi tình hình an toàn để du lịch trở lại.

Tới Thành phố Hồ Chí Minh để khám phá những khu chợ độc đáo.

Khảo sát mới nhất cho thấy 5 điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 11 trên nền tảng đặt phòng trực tuyến booking.com là Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và Nha Trang.

Các điểm đến này đã và đang chuẩn bị sẵn sàng mở cửa đón khách, cũng như tiến hành các kế hoạch du lịch liên tỉnh mà vẫn bảo đảm các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khám phá những khu chợ độc đáo

Thành phố Hồ Chí Minh có vô số khu chợ độc đáo và quyến rũ, nơi điển hình cho không khí sôi động, nhộn nhịp của thành phố. Dù bạn đang tìm kiếm các mặt hàng thông dụng hay hiếm có khó tìm như đồ cổ, đồ gỗ thủ công, quà lưu niệm địa phương hay thậm chí là côn trùng để làm thức ăn vật nuôi, thì chắc chắn sẽ có một khu chợ dành cho bạn. Hãy bỏ qua tuyến đường đã quá phổ biến và khám phá những “viên ngọc quý” đầy chân thực của Thành phố Hồ Chí Minh bằng cách đến những khu chợ ít người biết thường bị du khách bỏ qua nhưng lại được người dân địa phương yêu thích nhé.

Nằm ở quận Bình Thạnh, chợ Bà Chiểu là khu chợ trời và thiên đường đồ cũ cho những ai muốn mua những món đồ tuyệt vời chưa bao giờ lỗi mốt. Ở đây có rất nhiều lựa chọn sản phẩm bao gồm quần áo, túi xách, phụ kiện và giày dép, tất cả đều đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng. “Đào sâu” các cửa hàng đồ cũ ở đây và tìm được những món đồ có một không hai với giá cực kỳ phải chăng chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Chợ Bà Chiểu cũng có những món ăn đường phố ngon tuyệt có thể thỏa mãn cơn đói của du khách sau khi săn hàng và trả giá để có được món hời nhất đấy.

Tới Đà Nẵng khám phá khu vườn “bí mật”

Bạn cũng có thể đắm mình trong sự yên bình của những khu vườn và không gian xanh ẩn mình ở giữa Đà Nẵng - thành phố miền trung Việt Nam nổi tiếng, được World Wide Fund trao tặng danh hiệu “Thành phố Xanh Quốc gia”. Nếu du lịch Đà Nẵng, đừng quên tổ chức một buổi dã ngoại hay đơn giản là tản bộ tại các công viên xinh đẹp để trải nghiệm những con đường mê hoặc nhất tại thành phố xanh và bền vững này.

Vườn hoa ở Bà Nà Hills 

Ngoài những điểm đến nổi tiếng ở Đà Nẵng như biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills hay Ngũ Hành Sơn, thì Công viên 29 Tháng Ba cũng là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, “lá phổi xanh” này của thành phố được người dân địa phương yêu thích bởi không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng. Nơi đây còn mang đến du khách những trải nghiệm bất ngờ với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi như nhảy, câu cá, tham quan sở thú bên trong công viên.

Kỳ nghỉ tại chỗ tại Hà Nội

Chỗ nghỉ khác biệt và thú vị tiếp tục là xu hướng nổi trội khi 55% du khách Việt Nam có kế hoạch lưu trú tại một phòng nghỉ độc đáo cho chuyến đi tiếp theo của họ. Thủ đô được biết đến bởi cả vẻ đẹp yên bình lẫn sự sôi động có tổ chức mà nó mang lại. Bạn có thể dành cả ngày để tham quan, khám phá các tòa nhà với kiến trúc cổ điển đầy quyến rũ, các địa danh lịch sử, nhà hàng và quán cà phê đậm phong cách, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng thời trang với kỳ nghỉ thú vị tại một trong nhiều chỗ ở độc đáo tại Hà Nội.

InterContinental Hanoi Westlake

InterContinental Hanoi Westlake sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ trên cả mong đợi với các phòng nằm trên Hồ Tây nổi tiếng - hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội. Từ khách sạn, bạn chỉ cần đi bộ vài bước là đến đường đi bộ bao quanh Hồ Tây dài 17 km, cũng như một số nhà hàng và quán cà phê tốt nhất thủ đô nằm dọc con đường đó. Còn gì tuyệt hơn việc thưởng thức bữa sáng thịnh soạn hoặc buổi cà phê chiều nhàn nhã tại một trong các phòng khách sạn nơi đây trong khi nhìn ra hồ nước thanh bình. Bạn cũng có thể thuê hoặc lái xe máy tham quan các điểm du lịch trứ danh của Thủ đô như Khu Phố cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hồ Hoàn Kiếm, những nơi này chỉ cách khách sạn 10 đến 15 phút.

Sống chậm ở Đà Lạt

Một trong những trải nghiệm thường bị du khách bỏ qua là ngược dòng thời gian với chuyến thăm quan khu mua sắm đồ vintage tại Đà Lạt, và lướt qua sự phát triển của phong cách, thời trang của thành phố qua nhiều thập kỷ. Bạn không thể tìm thấy những trung tâm mua sắm lớn với các mặt hàng thời trang quốc tế mới nhất, nhưng chắc chắn có thể khám phá ra những sản phẩm thổ cẩm chứa đựng linh hồn văn hóa vùng cao. Với giá trị to lớn và vô số khả năng phát hiện những câu chuyện ẩn giấu trong quá khứ, bạn có thể mặc được những món đồ độc đáo, đầy cảm hứng và mang một số đồ thủ công về làm quà cho gia đình và bạn bè.

Một góc Đà Lạt nhìn từ trên cao

Bạn có thể tìm mua sản phẩm thổ cẩm tại các khu du lịch như đèo Prenn, thung lũng tình yêu, núi Langbiang hay chợ Đà Lạt. Nhưng nếu bạn muốn mang về những món đồ thể hiện nét văn hóa độc đáo của các dân tộc khác nhau, bạn có thể ghé thăm Làng dệt thổ cẩm B'nerC ở huyện Lạc Dương. Chuyến thăm này sẽ mang đến cho bạn cơ hội đặc biệt để chứng kiến ​​cách các nghệ nhân người dân tộc tài năng tạo ra những sản phẩm tỉ mỉ với hoa văn và họa tiết đa dạng, mang đậm dấu ấn văn hóa Tây Nguyên.

Thư giãn ở Nha Trang

Thoát khỏi guồng quay hàng ngày luôn là yếu tố quan trọng với du khách. Nhiều du khách Việt đang tìm kiếm những chuyến đi thư giãn để thoát khỏi tất cả áp lực cuộc sống. Việt Nam có rất nhiều nơi lưu trú được thiết kế để nghỉ ngơi và thư giãn.

Ẩn mình trong một góc yên bình của thành phố ven biển nổi tiếng này và nhìn ra làn nước lấp lánh của Vịnh Nha Trang tuyệt đẹp, Amiana Resort Nha Trang là điểm đến “sang chảnh” giúp bạn thoát ly thực tế. Không khí gần gũi thiên nhiên độc đáo, điểm đến từng đoạt nhiều giải thưởng này là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho bất cứ ai.

Hãy ghé thăm Trung tâm Thông tin địa phương, lấy một tờ gấp quảng cáo thành phố từ sảnh khách sạn, đắm mình trong lịch sử và văn hóa điểm đến thông qua một chuyến tham quan bảo tàng, chụp những bức ảnh vui nhộn trước các điểm du lịch, ăn tại các nhà hàng nổi tiếng và ghé qua những điểm thăm quan nổi tiếng của đất nước chúng ta trước khi Việt Nam mở cửa ra thế giới một lần nữa!


T.Linh

Nguồn: Báo Nhân dân