Hà Nội: Kết nối du lịch với các địa phương

Cập nhật: 13/12/2021
Với chủ đề “Thiết lập hành lang du lịch an toàn Hà Nội và các địa phương”, hội nghị kết nối du lịch giữa TP Hà Nội và các địa phương dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 17/12 nhằm khôi phục lại ngành du lịch Thủ đô sau ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Du khách tham quan đình Mông Phụ (Đường Lâm) trước dịch Covid-19.

Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, chính sách kích cầu, phục hồi du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành và chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) và Quảng Nam được xem là động thái tích cực với ngành du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn đều có kế hoạch hoạt động trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì Covid-19. Song song việc sẵn sàng mở cửa trở lại, các doanh nghiệp cũng có nhiều mong muốn được hỗ trợ, đặc biệt về tài chính. Đối mặt làn sóng Covid-19 thứ tư, đa phần đã cạn kiệt dòng tiền. Vì vậy các chính sách từ ngân hàng như cho vay bổ sung vốn, khoanh nợ, giảm lãi suất, giảm thuế phí, hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho người lao động được xem là gói hỗ trợ tốt nhất lúc này.

Theo đó, hội nghị kết nối du lịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động du lịch tăng nguồn khách hàng, vượt qua khó khăn, tạo đà phục hồi du lịch trong thời gian tiếp theo. Đồng thời, thúc đẩy liên kết hợp tác du lịch giữa Hà Nội với một số tỉnh, thành phố để xây dựng và phát triển chuỗi sản phẩm du lịch mới.

Theo kế hoạch, trong những ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu tham dự sẽ nghe thông tin về du lịch Thủ đô năm 2021, định hướng phát triển năm 2022 và những năm tiếp theo, từ đó thảo luận, đưa ra những giải pháp có thể giúp ngành du lịch Thủ đô “gỡ khó” trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại hội nghị, sẽ có lễ ký kết hợp tác, phát triển du lịch an toàn giữa cơ quan quản lý nhà nước về du lịch của 12 tỉnh, thành phố như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang.

Được biết, hiện Sở Du lịch TP Hà Nội đang triển khai kế hoạch thực hiện quảng bá, giới thiệu các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360 độ. Để việc quảng bá được thuận lợi, sở đã đề nghị UBND các quận, huyện cùng phối hợp thực hiện quay hình, chụp ảnh các sản phẩm du lịch, cụm di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn bằng giao diện ảnh 360 độ, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến để thu hút du khách tại các địa phương. Đây là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chiến lược quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch Thủ đô chất lượng, an toàn, mến khách. Cùng với đó, sở tiếp tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá khác bằng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên các kênh truyền hình, báo chí của trung ương, thành phố và trên website của Sở Du lịch Hà Nội. Ngoài ra, Sở Du lịch cũng khuyến khích các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường phối hợp để đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Tiktok… để thu hút giới trẻ.

Trong khuôn khổ của hội nghị kết nối du lịch, Sở Du lịch TP Hà Nội sẽ tổ chức đoàn khảo sát cho các đại biểu tới tham quan, trải nghiệm một số sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, đền Và và Làng cổ Đường Lâm

Nguyễn Thu

Nguồn: Báo Nhân dân