Nông sản Lai Châu tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam

Cập nhật: 17/12/2021
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chịu trách nhiệm tổ chức hằng năm. Năm nay, Hội chợ thu hút hơn 130 gian hàng, thời gian diễn ra từ ngày 16 - 19/12.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến kinh doanh, hỗ trợ quảng cáo, giới thiệu, tìm kiếm các sản phẩm, sản phẩm đặc trưng, ​​tiêu biểu của địa phương.

Hội chợ được tổ chức tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị thuộc Vincom, BRG Retail, Central Retail, Vincommerce.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, tổ chức các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia Hội chợ, trong đó nổi bật là Công ty Cổ phần Nông sản Lai Châu.

Công ty Cổ phần Nông sản Lai Châu tham gia với 2 gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản, đặc sản, dược liệu cũng như các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam, Công ty Cổ phần Nông sản Lai Châu đã tham gia với 2 gian hàng trưng bày sản phẩm nông sản, đặc sản, dược liệu cũng như các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Lai Châu, có chất lượng cao và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, đặc sản của địa phương, có chỉ dẫn địa lý, đang hoặc có tiềm năng xuất khẩu, được cấp giấy chứng nhận chất lượng của cơ quan có thẩm quyền, đậm chất núi rừng, thiên nhiên Lai Châu. Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu trong hội chợ gồm: sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền ví dụ như: Sâm Lai Châu ngâm rượu, Sâm Lai Châu ngâm mật ong, măng nứa, gạo Sén Cù, chuối sấy, mắc khén, thảo quả, hat dổi, chè dây…

Các sản phẩm Sâm Lai Châu tham gia tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam.

Công ty Cổ phần Nông Sản Lai Châu tự hào là đơn vị tiên phong của tỉnh trong việc tập trung cho nông sản online với địa chỉ www.putaleng.vn. Giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 đã thay đổi những thói quen lâu năm, khiến ngay cả những người lớn tuổi và các đối tượng tiêu dùng vốn chỉ trung thành với cách mua hàng truyền thống cũng cân nhắc về việc việc mua sắm trực tuyến. Khách hàng có thể dễ dàng mua sắm mọi thứ, từ đồ tạp hóa, điện tử, cho đến các dịch vụ giáo dục và đặt phòng khách sạn chỉ với một cú nhấp chuột hoặc những thao tác đơn giản trên thiết bị di động thông minh và điều quan trọng là với mức giá rất phải chăng.

Các sản phẩm nông sản được Công ty Cổ phần Nông sản Lai Châu tham gia tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam

Có thể thấy rõ ngành Thương mại điện tử đang ngày càng mang lại nhiều động lực cho sự phục hồi kinh tế vốn chịu tác động nghiêm trọng của đại dịch COVID-19. Các nền tảng thương mại điện tử đã góp phần mở ra cơ hội mua sắm phong phú, đa dạng cho những người sống ở các thành phố nhỏ, phụ cận và cả khu vực nông thôn. Thương mại điên tử đã xóa bỏ các rào cản về không gian thời gian trong thương mại, tạo nên một thị trường toàn cầu, rộng lớn.

Hội chợ là cơ hội tốt để các công ty và địa phương quảng bá các sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đồng thời là nơi để các đại lý tìm kiếm và lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước đón chờ dịp cuối năm để tham quan, mua sắm, trải nghiệm văn hóa vùng miền Việt Nam.

Đ.T

Nguồn: Báo Lai Châu