Miền Trung: Kỳ vọng sản phẩm du lịch mới lạ chào đón năm 2022

Cập nhật: 28/12/2021
Không chỉ nỗ lực tạo ra các sản phẩm du lịch mới lạ, các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và TP Đà Nẵng đang chuẩn bị khai trương nhiều không gian văn hóa đặc trưng để thu hút du khách dịp đầu năm mới 2022.

Du khách tham quan không gian chào đón năm mới được trang trí bởi đèn lồng tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam). Ảnh: Xuân Quỳnh

Những ngày cuối năm 2021, các nhóm công nhân đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của việc ốp đá, trồng hoa, trang trí lồng đèn tại khu vực tổ chức Phố đêm Hoàng thành Huế quanh Đại nội Huế.

Ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND TP Huế, cho biết, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, thành phố sẽ khai trương Phố đêm Hoàng thành Huế nhằm tạo cơ hội phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế - xã hội. Đây là tuyến phố đi bộ mang đậm nét văn hóa Huế, hứa hẹn là sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút du khách trong thời gian tới.

Khu phố đêm này sẽ có 28 quầy hàng và 4 khu vực diễn ra  các hoạt động văn hóa, trải nghiệm tại công viên đường Lê Huân để phục vụ các hoạt động trải nghiệm văn hóa, tham gia trò chơi dân gian... Chính quyền khuyến khích người dân, tổ chức có nhu cầu vào kinh doanh trưng bày các mặt hàng như đèn lồng, dệt, hoa giấy Thanh Tiên, nghệ thuật trúc chỉ, các sản phẩm từ sen, tranh làng Sình, pháp lam, mỹ phẩm truyền thống, sản phẩm trang sức truyền thống, sản phẩm đông y, mỹ nghệ…

TP Đà Nẵng đang chuẩn bị tổ chức không gian nghệ thuật chủ đề “Ô cửa thời gian” hai bên bờ sông Hàn chào đón năm mới 2022, miễn phí vé tham quan tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật.

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho rằng, việc triển khai các điểm đến miễn phí là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành thuận lợi trong việc xây dựng, hình thành các sản phẩm du lịch, tour tuyến giá rẻ, phù hợp. Với các sự kiện, chương trình tour trở nên đa dạng nhưng có điểm nhấn, tăng thêm khả năng lựa chọn trải nghiệm khi đến địa phương.

Tại TP Hội An (Quảng Nam), “Chợ phiên” diễn ra dịp cuối năm 2021 và đầu năm 2022 với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, tái chế, handmade độc đáo cùng nhiều hoạt động đặc sắc, như: “Thắp sáng Ký ức Hội An” tại Đảo Ký ức Hội An, “Hội đón Giáng sinh và năm mới 2022” tại làng chài Tân Thành… 

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết, các hoạt động đón chào năm mới được tổ chức, nhưng người dân và du khách tham gia phải đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch. Trong đó, chương trình dạ hội “Hội An - chào năm mới 2022” vào đêm 31-12, đón đoàn khách đầu tiên tham quan đô thị cổ Hội An năm 2022 tại đình Hội An như một cách thể hiện tấm lòng hiếu khách và sự cảm ơn với tình cảm mà du khách đã dành cho Hội An, gửi gắm những lời chúc tốt đẹp về một năm mới đầu khởi sắc, đánh dấu bước chuyển mình của du lịch Hội An trong thời kỳ mới.

Văn Thắng - Xuân Quỳnh

Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng