“Vương quốc hang động” Quảng Bình tìm cách thu hút khách du lịch

Cập nhật: 30/12/2021
Chiều 29/12, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2021 và triển khai kết nối du lịch năm 2022 nhằm thu hút du khách đến với “Vương quốc hang động” khi dịch Covid-19 được cơ bản khống chế trong cả nước và trên thế giới.

Các tour du lịch trải nghiệm thiên nhiên đang là sự lựa chọn của du khách khi đến Quảng Bình.

Theo Sở Du lịch tỉnh này, năm 2021 là khoảng thời gian hết sức khó khăn đối với ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng. Vì đại dịch Covid-19, nhiều tour, tuyến du lịch phải hủy bỏ, nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình đóng cửa, kéo theo đó là lượng du khách đến với “Vương quốc hang động” cũng giảm sâu. Tỉnh chỉ đón được khoảng 569.826 lượt khách, giảm 70% so cùng kỳ năm 2020 và đạt 11% so với kế hoạch.

Mặc dù vậy, du lịch Quảng Bình vẫn giữ vững thương hiệu là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá cao: Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới; được Tạp chí Lonely Planet bình chọn là 1 trong 2 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam và được trang đặt phòng booking.com bình chọn là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng được CNN chọn là 1 trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam; AFAR (Mỹ) vinh danh là 1 trong những điểm đến của năm 2022. Các hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã được đưa vào trò chơi phổ biến trên điện thoại và máy tính là Minecraft (Đào Vàng) với khoảng 400 triệu người đã tải xuống.

Theo cơ quan chuyên môn, đây được xem là điểm tựa và là động lực để du lịch Quảng Bình phục hồi trong năm 2022.

Để phục hồi du lịch trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình xây dựng lộ trình, các giải pháp từng bước thúc đẩy phát triển ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, mục tiêu năm 2022, Quảng Bình đón 2 triệu lượt khách và khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới, phù hợp với quy định của từng cấp độ dịch theo hướng dẫn cơ quan chức năng.

Hội nghị kết nối du lịch Quảng Bình 2022.

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường trong nước và quốc tế với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú và chuyên biệt theo từng phân khúc thị trường với chủ đề “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt”. Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số, thông qua travel blogger, KOLs du lịch…

Nổi bật là tỉnh và các doanh nghiệp du lịch sẽ thực hiện giảm sâu mức thu phí, giá các dịch vụ tham quan danh lam thắng cảnh năm 2022, gồm: giảm giá chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” chỉ với mức 2.500 USD/khách, giảm giá các sản phẩm du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng và các sản phẩm du lịch mạo hiểm.

Bên cạnh đó, Quảng Bình xúc tiến mở các đường bay nội địa từ các trung tâm du lịch lớn trong cả nước, tích hợp để trung chuyển khách quốc tế đến Quảng Bình để triển khai việc đón khách quốc tế theo lộ trình mới.

“Tùy vào tình hình dịch Covid-19, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa và xây dựng chặt chẽ các phương án để kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Quảng Bình và hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch những “trải nghiệm thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống” tại “Vương quốc hang động”. Chúng tôi hướng đến mục tiêu Quảng Bình là điểm đến của thiên nhiên, sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch nội địa và quốc tế tại Việt Nam” - ông Đặng Đông Hà chia sẻ./.

Hương Giang

Nguồn: Báo Nhân dân