TP.Hồ Chí Minh, Sa Pa thu hút khách du lịch đón năm mới 2022

Cập nhật: 30/12/2021
Theo kết quả dữ liệu đặt phòng các cơ sở lưu trú năm mới 2022 của Agoda, Thành phố Hồ Chí Minh và Sa Pa vẫn là hai điểm đến được yêu thích nhất trong cả nước.

Theo Agoda, du khách Việt Nam cũng như du khách khắp nơi trên thế giới mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới để chào mừng năm 2022. Các thành phố nổi tiếng vẫn là điểm đến hấp dẫn nhưng xu hướng du lịch “đi trốn”, tìm đến các điểm đến thiên nhiên hoặc các bãi biển đang chiếm ưu thế trong kế hoạch giao thừa năm nay. Bên cạnh đó, du khách tiếp tục lựa chọn các điểm lưu trú sang trọng cho chuyến du lịch đầu năm.

Tại Việt Nam, du khách năm nay dường như ưa chuộng các khách sạn 4-5 sao để đón chào năm mới 2022. Điều này cho thấy, tác động của đại dịch COVID-19 khiến người dân có nhu cầu lựa chọn xu hướng du lịch tại chỗ (staycation).

Thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì vị trí điểm đến hàng đầu của du khách vào dịp năm mới trong 2 năm liên tiếp. Nổi bật trong bảng xếp hạng phải kể đến Sa Pa đã vươn từ vị trí thứ 7 hồi năm ngoái lên vị trí thứ 2 trong năm nay, đẩy Đà Lạt xuống vị trí thứ 3. Phú Quốc xếp hạng thứ 5 trong danh sách những điểm đến để đón năm mới. Nha Trang cũng vươn từ vị trí thứ 8 năm ngoái lên vị trí thứ 6 năm nay. Hà Nội (xếp hạng 4) thu hút du khách nhờ vào lối kiến trúc Pháp độc đáo ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng và Phú Quốc (xếp hạng 5) nhờ chương trình thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian gần đây. Ninh Bình là cái tên mới trong Top 10 điểm đến được ưa thích dịp năm mới 2022 bởi nét đẹp thiên nhiên hấp dẫn, nhiều trải nghiệm thú vị.

Tại khu vực châu Á, các thành phố thủ đô và điểm du lịch nổi tiếng tiếp tục thống lĩnh bảng xếp hạng, tiêu biểu là Bangkok đã quay lại vị trí đầu bảng tại Thái Lan, hoặc các bãi biển hàng đầu như Goa (Ấn Độ, đồng thời xếp hạng điểm đến yêu thích nhất của du khách Ấn trong năm mới), Bali (Indonesia), Cebu (Philippines), Pattaya (Thái Lan), đảo Jeju (Hàn Quốc) và Penang (Malaysia), cũng đã xuất hiện ở nhiều vị trí còn lại trong top 10, thể hiện mong muốn gia tăng trải nghiệm khám phá hơn, khi các hạn chế du lịch đang dần được nới lỏng.

HP (T.h)

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản