Du lịch nằm trong top 10 sự kiện kinh tế nổi bật năm 2021 do Báo Tuổi trẻ bình chọn

Cập nhật: 31/12/2021
(TITC) - Theo thông tin từ Báo Tuổi trẻ, nhằm điểm lại những dấu ấn của nền kinh tế Việt Nam năm qua, báo Tuổi Trẻ cùng các chuyên gia đã bình chọn 10 sự kiện kinh tế nổi bật năm 2021, trong đó du lịch với sự kiện đón khách du lịch quốc tế quay trở lại là một trong 10 dấu ấn nổi bật trong năm nay.

Đoàn khách Hàn Quốc đến Phú Quốc theo chương trình "hộ chiếu vắc-xin" (Ảnh: TITC)

Theo đó, việc Chính phủ đồng ý lộ trình mở cửa đón khách quốc tế và ngay sau đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã giúp các doanh nghiệp bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế trở lại từ tháng 11/2021.

Từ tháng 11/2021, những đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đã quay trở lại các địa phương của Việt Nam là Khánh Hòa, Phú Quốc, Quảng Nam sau gần 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Việt Nam.

Vừa qua, Chính phủ đã đồng ý cho phép triển khai  kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao. Thời gian thực hiện từ 1/1/2022. Đây là điều kiện rất thuận lợi để tiếp tục đề xuất mở rộng chương trình đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài du lịch, top 10 dấu ấn kinh tế nổi bật theo bình chọn của Báo Tuổi trẻ còn ghi nhận: (1) Xác định mục tiêu Việt Nam “hóa rồng” năm 2045; (2) “Cột mốc hồi sinh 128”; (3) GDP tăng trưởng dương bất chấp đại dịch; (4) Sản xuất theo kiểu “thời chiến”; (5) “Đại bàng” tỷ đô vẫn đến Việt Nam trong đại dịch; (6) Kỷ lục đấu thầu giá đất; (7) Thanh toán không tiền mặt “lên ngôi”; (8) Thị trường chứng khoán bùng nổ; (9) Vinfast mang “chuông gõ xứ người”.

Để bình chọn 10 sự kiện kinh tế tiêu biểu của Việt Nam năm 2021, Báo Tuổi trẻ và các chuyên gia đã đánh giá dựa theo bộ tiêu chí. Cụ thể, đây là sự kiện mới trong năm, trở thành từ khóa nổi bật (được tìm kiếm nhiều) trên Google; Sự kiện quốc gia tác động đến số đông công chúng; Tạo tiếng vang quốc tế, nâng cao vị thế Việt Nam; Góp phần thay đổi chính sách và thu nhập người dân; Tạo bước chuyển biến về xu hướng phát triển của một ngành, nền kinh tế quan trọng…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn