Nhà mang phong cách cổ tích

Cập nhật: 04/01/2022
Newsweek cho hay, một ngôi nhà đã được xây dựng theo phong cách người lùn Hobbit (trong ảnh) theo loạt truyện “Chúa tể chiếc nhẫn” nổi tiếng.

Ngôi nhà có các tiện ích cơ bản của một căn hộ nhỏ, nhưng cùng bao gồm những đặc trưng và phong cách của người Hobbit để làm ra bộ bàn ghế bằng đá, bồn tắm bằng gỗ… cùng các vật dụng tô điểm cho căn nhà.

Triển lãm “Kho báu” đặc biệt

Theo CNN, triển lãm có tên “Kho báu” vừa diễn ra tại New York (Mỹ) đã thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng. Triển lãm trưng bày những món đồ thú vị mang mang dấu ấn của thời đại như đôi giày múa ballet đã sờn cũ của nhà thiết kế thời trang Coco Chanel, mái tóc của nhà soạn nhạc Beethoven, hay những đồ chơi nhồi bông nhân vật gấu…

Chụp CT xác ướp Ai Cập

Theo AP, các nhà khảo cổ học đã tiến hành chụp cắt lớp vi tính (CT) để nghiên cứu một xác ướp vẫn còn bọc vải nguyên vẹn, qua đó cung cấp thông tin chi tiết về tuổi và ngoại hình của vị pharaoh. Xác ướp của vua Amenhotep I có niên đại hơn 3.500 năm, được phát hiện trong một khu chôn cất gần thành phố Luxor của Ai Cập cách đây một thế kỷ. 

Sân golf ngoạn mục

Tại sân golf Legend nằm trong quần thể khu bảo tồn vườn thú Entabeni ở rừng rậm Nam Phi, người ta vừa chơi golf vừa có thể nhìn ngắm các loài động vật hoang dã. Theo CNN, Legend được đánh giá là một trong những sân golf có cảnh quan ngoạn mục nhất thế giới, với tầm nhìn từ các đỉnh núi, đồng cỏ và thường xuyên bắt gặp các loài động vật như linh dương, trâu nước. 

Tìm thấy “hộp thời gian” từ năm 1887

Theo UPI, các nhóm tìm kiếm đã phát hiện một chiếc “hộp thời gian” được chôn dưới đất từ cách đây hơn 130 năm tại bang Virginia (Mỹ). Các nhà sử học địa phương cho biết, đây có thể là chiếc hộp chứa hơn 60 kỷ vật do cư dân địa phương gửi gắm tới tương lai từ năm 1887.

Nguồn: Báo Nhân dân