Bà Rịa - Vũng Tàu: Ký kết cho thuê môi trường rừng phát triển du lịch sinh thái tại Côn Đảo

Cập nhật: 13/01/2022
Ngày 11/1, Ban Quản lý Vườn Quốc gia (VQG) Côn Đảo ký kết hợp đồng cho thuê môi trường rừng kết hợp phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí với Công ty CP Du lịch Nghỉ dưỡng Côn Đảo.

Toàn cảnh Vườn Quốc gia Côn Đảo và trung tâm hành chính huyện Côn Đảo. Ảnh: TTXVN

Theo hợp đồng, Công ty CP Du lịch Nghỉ dưỡng Côn Đảo sẽ thuê môi trường rừng tại khu vực bãi Ông Đụng - Sở Rẫy, thuộc tiểu khu 57, 58 VQG Côn Đảo với tổng diện tích 120ha, trong đó có 100ha hợp phần rừng và 20ha hợp phần biển thuộc phân khu hành chính dịch vụ VQG Côn Đảo để đầu tư bảo vệ rừng, kết hợp kinh doanh du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên.

Giá cho thuê hơn 237,7 triệu đồng/năm, thời gian cho thuê không quá 30 năm, định kỳ 5 năm cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá việc thực hiện hợp đồng và sự tuân thủ Phương án quản lý rừng bền vững. Hết thời gian cho thuê nếu bên thuê thực hiện đúng hợp đồng và có nhu cầu thì xem xét tiếp tục kéo dài thời gian cho thuê.

Theo Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí VQG Côn Đảo giai đoạn đến năm 2030, tại đây có 20 địa điểm với diện tích hơn 900ha được cho thuê. Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án phải phối hợp với VQG trong công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng và các nghĩa vụ khác.

Mạnh Cường

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu