Quảng Ninh: Khởi công du thuyền hiện đại nhất Việt Nam

Cập nhật: 21/02/2022
Ngày 19/2 tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh, Tập đoàn Elegance Hospitality Group (EHG - chủ sở hữu chuỗi các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thương hiệu La Siesta đã nhiều năm liền lọt top các khu nghỉ dưỡng sang trọng, có chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới) và Tập đoàn Việt Thuận phối hợp cùng Công ty đóng tàu Hạ Long khởi công hai du thuyền hiện đại nhất Việt Nam với nhiều dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là bước chuẩn bị của các đơn vị kinh doanh du lịch để sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế trong thời gian tới.

Toàn cảnh lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Tập đoàn EHG Đỗ Văn Đàn cho biết, sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành Du lịch nói chung rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì không có khách. Trong đó, các dịch vụ du lịch trên biển như du thuyền chịu tổn thất nặng. Trong suốt thời gian dài đại dịch, tập đoàn EHG đã luôn không ngừng cố gắng, đổi mới sáng tạo và nỗ lực vượt khó, đúng với phẩm chất của “Người tiên phong”. Việc khởi công hai chiếc du thuyền lớn với tiêu chuẩn và đẳng cấp quốc tế không chỉ cho thấy nỗ lực vượt khó của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch Việt Nam mà còn khẳng định năng lực của Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh du lịch biển, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn dịch vụ của khách hàng quốc tế. Với việc cho ra mắt dòng sản phẩm du lịch biển cao cấp, tập đoàn EHG sẵn sàng phục vụ nhiều đối tượng khách, trong đó có dòng khách cao cấp, thương nhân quốc tế.

Du thuyền La Siesta Superyacht

Hai chiếc du thuyền hiện đại nhất Việt Nam La Siesta Superyacht có vốn đầu tư lên đến trên 30 triệu USD, tương đương hơn 700 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành sẽ có chiều dài 110m, chiều ngang 20m với diện tích sàn hơn 2.000m2. La Siesta Superyacht sẽ trở thành du thuyền lớn và đẳng cấp tiện nghi bậc nhất trên vịnh Hạ Long. Yếu tố tạo nên sức hút mạnh mẽ nhất của du thuyền chính là thiết kế sang trọng và tiện nghi cao cấp bên trong, mỗi chiếc du thuyền có 55 phòng nghỉ hạng sang được chú trọng đến từng chi tiết, có thể  phục vụ 160 khách lưu trú qua đêm và 320 khách tham quan cùng 70 người nhân viên phục vụ. Trên du thuyền, có đầy đủ các dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, dành cho nhiều đối tượng khách được phân cấp theo nhu cầu của khách như: phòng VIP (phòng Tổng thống) có diện tích 100m2 với đầy đủ tiện ích trong đó có phòng ăn, quầy bar, bếp mở, sân tắm nắng, bể sục; phòng thông thường có diện tích tối thiểu 35m2 có tiện nghi cao cấp, trang thiết bị hiện đại; phòng ăn lớn có sức chứa 250 khách (thuận tiện cho loại hình du lịch MICE – du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo); Sky Bar có sức chứa 200 khách (phù hợp với event sự kiện đỉnh cao). Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, du thuyền cũng thiết kế tối đa không gian mở, xóa nhòa khoảng cách với thiên nhiên thông qua hệ thống cửa kính lớn, mở ra tầm nhìn vô cực chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của vịnh di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long.

Ký kết văn bản hợp tác

Ngoài hệ thống các tiện ích như skybar, bể bơi, phòng chiếu phim, giải trí, phòng gym, thư viện… trên du thuyền còn có 2 sân đỗ trực thăng. Du thuyền ứng dụng vật liệu và công nghệ cao, thân thiện môi trường, hệ thống ánh sáng công cộng sử dụng Pin năng lượng mặt trời. Sau lễ khởi công, dự kiến hai du thuyền La Siesta Superyacht sẽ ra mắt vào cuối năm 2023.

Tuấn Hải

Nguồn: Tạp chí Du lịch