Bình Định - điểm đến an toàn cho du khách

Cập nhật: 02/03/2022
Từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch có xu hướng gia tăng, đây là tín hiệu vui để ngành du lịch đẩy nhanh quá trình chuẩn bị và phục hồi trong thời gian tới.

Trong dịp tết Nguyên đán vừa qua, lượng khách đến Bình Định đạt gần 160 nghìn lượt, tăng 40% so với năm 2021, tập trung chủ yếu ở các thị trường truyền thống như Hà Nội, TP HCM, các tỉnh phía Bắc và các tỉnh Tây Nguyên.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 386 cơ sở lưu trú với tổng số 11.792 phòng, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 9 khách sạn 4 sao, 11 khách sạn 3 sao, 70 khách sạn từ 1-2 sao và gần 300 cơ sở lưu trú đạt chuẩn du lịch. Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết, mục tiêu trong năm 2022 tỉnh sẽ đón gần 3 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, doanh thu gần 4.000 tỷ đồng, tăng khoảng 130% so với năm 2021. Để đạt được điều này, Sở đã triển khai thực hiện kế hoạch khôi phục và phát triển du lịch năm 2022 với nhiều giải pháp và hoạt động cụ thể.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch như nhà hàng, khách sạn, điểm đến đã tích cực thay đổi phong cách phục vụ, tăng chất lượng sản phẩm nhằm đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Ngoài ra, công tác phòng chống dịch cũng được chú trọng, với phương châm “mở cửa phải an toàn”, Sở Du lịch đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn cụ thể đến các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch yêu cầu thực hiện tốt công tác này, đặc biệt là chủ trương “một cung đường hai điểm đến”.

Hiện ngành du lịch đang tích cực xúc tiến, liên kết kích cầu du lịch với các địa phương, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh an toàn, hấp dẫn đến với du khách, đưa Bình Định trở thành điểm du lịch 3 tốt, đó là an ninh tốt, môi trường tốt và quan hệ cộng đồng tốt.

Phan Tuấn (thực hiện)

Nguồn: Báo Bình Định