Vĩnh Phúc khai mạc du lịch Xuân năm 2022

Cập nhật: 16/03/2022
Sáng 15/3, tại Khu danh thắng Tây Thiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc du lịch Xuân năm 2022 với chủ đề “Du xuân trên đỉnh Tây Thiên” và phát động Chương trình du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”.

Giới thiệu sản phẩm du lịch tại Khu danh thắng Tây Thiên.

Chương trình thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh tham gia.

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Kế hoạch phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Chương trình của tỉnh hướng tới phục hồi hoạt động du lịch theo lộ trình từ thị trường nội tỉnh, nội vùng đến nội địa, gắn với thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và triển khai Hướng dẫn tạm thời số 3862 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng của người dân.

Đồng thời, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá các điểm đến, sản phẩm, trải nghiệm du lịch đa dạng, hấp dẫn, khôi phục niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn. Tỉnh cũng đang triển khai các cuộc hội thảo du lịch MICE, mời gọi sự tham gia của các công ty lữ hành.

Hiện nay, các địa phương, các khu, điểm du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp và phục vụ du khách an toàn. Các địa phương có các khu, điểm du lịch sẽ công bố mở cửa du lịch, đón và phục vụ khách du lịch theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Hà Hồng Hà

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 15/03/2022